Hỗ trợ thai phụ quê tỉnh Nghệ An đến bệnh viện cấp cứu

03:08, 12/08/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Lúc 10g sáng 12/8, trên đường đi tuần tra, cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã phát hiện và hỗ trợ một thai phụ đang có dấu hiệu chuyển dạ đến bệnh viện cấp cứu.

[links()]

Theo Thiếu tá Nguyễn Tấn Hà, lúc 10 giờ sáng 12/8, anh và đồng đội phát hiện 3 người đi cùng 1 xe máy đang dừng nghỉ dưới bóng cây bên đường gần Trạm CSGT Đức Phổ (xã Phổ Cường, TX.Đức Phổ), trong đó người phụ nữ mang bầu có biểu hiện đau bụng. 

Thai phụ quê tỉnh Nghệ An được đưa đến bệnh viện cấp cứu
Thai phụ quê tỉnh Nghệ An được đưa đến bệnh viện cấp cứu

 Qua khai thác thông tin thì được biết, đây là gia đình anh Trương Vũ L. (SN1993), cư trú ở xóm 21, Vạn Lộc 1, xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An). Do tình hình dịch ở tỉnh Bình Dương phức tạp và cũng gần đến ngày vợ sinh, nên anh L. điều khiển xe mô tô 68M1-42253 chở vợ là Nguyễn Thị L. (SN1995) cùng con trai Trương Tuấn V. (SN 2019) từ TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương về Nghệ An để người vợ sinh nở. 

Khi đến gần Trạm CSGT Đức Phổ thì người vợ bảo mệt, nên anh L. cho vợ xuống xe nghỉ tạm rồi tiếp tục hành trình về quê. Khi biết hoàn cảnh của vợ chồng anh L, Thiếu tá Nguyễn Tấn Hà cùng anh em trong đội tuần tra đã mang nước, sữa gửi tặng và động viên vợ chồng anh L. đi đường an toàn.  

Tuy nhiên, sau khi đi tuần tra trở về, vẫn thấy vợ chồng anh L. ở bên lề đường, Thiếu tá Nguyễn Tấn Hà cùng anh em trong đội nghĩ chuyện chẳng lành và xuống xe hỏi thì vợ anh L. bảo rất đau bụng, có khả năng sẽ sinh. Ngay lúc đó, Thiếu tá Nguyễn Tấn Hà liền về Trạm CSGT, sử dụng xe bán tải chở thai phụ đi cấp cứu tại Bệnh viện Đặng Thuỳ Trâm, TX.Đức Phổ, nhưng do vượt quá khả năng, nên vợ anh L. được chuyển ngay lên tuyến trên để cấp cứu.

Lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Quảng Ngãi dùng xe bán tải chở thai phụ quê tỉnh Nghệ An đến bệnh viện cấp cứu.
Lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Quảng Ngãi dùng xe bán tải chở thai phụ quê tỉnh Nghệ An đến bệnh viện cấp cứu.

Tại Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh, qua test nhanh kháng nguyên, cả 3 người trong gia đình anh L. bị nghi dương tính với vi rút SARS-CoV-2.  Ngay sau đó, số cán bộ CSGT và người chồng, cháu bé đi cùng đã được hỗ trợ về y tế để phòng dịch. Đến 14g cùng ngày, thai phụ được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh  – cơ sở 2 (Bệnh viện Lao – Bệnh Phổi tỉnh).

Tinh thần "Vì nhân dân phục vụ" của Thiếu tá Nguyễn Tấn Hà cùng cán bộ trong đội tuần tra của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh rất đáng được biểu dương.   

 Thiên Quỳ Tử

 

.