Vinh danh công nhân, lao động: Sự tri ân ý nghĩa

06:03, 15/03/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Ghi nhận những thành tích xuất sắc trong năm của công nhân, lao động (CNLĐ), các doanh nghiệp (DN) đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo nhằm kịp thời biểu dương, khen thưởng, cảm ơn người lao động đã đồng hành cùng sự phát triển của DN.
 
Xác định người lao động là “tài sản quý giá nhất”, nên thời gian qua, việc chăm lo, thực hiện tốt các chính sách phúc lợi để CNLĐ yên tâm làm việc luôn được các DN và tổ chức công đoàn quan tâm. Điều này đã góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của DN và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đặc biệt, để ghi nhận những đóng góp của CNLĐ, các cấp công đoàn đã phối hợp với chủ sử dụng lao động tổ chức tuyên dương những công nhân tiêu biểu đang làm việc tại DN. 
Công ty TNHH Shengyang khen thưởng cho công nhân lao động.
Công ty TNHH Shengyang khen thưởng cho công nhân lao động.
Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Shengyang (Việt Nam) Textile Nguyễn Thị Nhật cho biết: Công đoàn đã phối hợp với chủ DN tổ chức Chương trình “Vinh danh nhân viên ưu tú” nhằm khích lệ, động viên những công nhân có thành tích xuất sắc. Cụ thể, trong năm 2020, Công đoàn họp xét và đề xuất với chủ DN vinh danh, trao thưởng cho 6 đoàn viên, CNLĐ, với tổng số tiền 5 triệu đồng/người. Công đoàn còn thăm hỏi, tặng 158 suất quà cho đoàn viên, CNLĐ với số tiền trên 50 triệu đồng. Đây là hoạt động thường niên của công ty trong những năm qua. “Thông qua hoạt động này, công đoàn và lãnh đạo công ty mong muốn CNLĐ sát cánh, đồng hành cùng DN vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch năm 2021”, bà Nguyễn Thị Nhật cho hay.
 
Theo Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH điện tử Sumida Quảng Ngãi Đậu Thị Hoài, thông qua chương trình vinh danh và trao thưởng cho nhân viên ưu tú, ban giám đốc công ty đã trao thưởng cho 1 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020. Điều này thể hiện sự quan tâm, ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của CNLĐ trong việc đồng hành xây dựng DN ngày càng phát triển. Từ đó, tạo động lực để đoàn viên, CNLĐ hăng say lao động, sản xuất, thi đua tăng năng suất lao động, có nhiều giải pháp, sáng kiến áp dụng vào thực tế. Cũng trong dịp này, công đoàn công ty tặng quà cho 15 đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Ban Chấp hành Công đoàn cũng thăm hỏi, động viên và trao quà cho 850 CNLĐ của toàn công ty...
 
Còn theo Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kingmaker III (Việt Nam) footwear Chang Chi Chih thì, thông qua Chương trình “Đoàn kết một lòng, xây dựng tương lai” do công đoàn công ty tổ chức, công ty đã tri ân, cảm ơn các CNLĐ đã có nhiều đóng góp vào thành công và sự phát triển bền vững của DN với việc hoàn thành 100% kế hoạch năm mà công ty đề ra. Công ty luôn luôn xem người lao động là tài sản quý giá nhất, có vai trò quyết định đến sự phát triển của DN, nên thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho người lao động.
 
Trong năm 2020, Công ty TNHH Kingmaker III (Việt Nam) footwear đã biểu dương, tặng thưởng cho 37 CNLĐ vì đã có đóng góp lớn vào sự phát triển của DN. Công đoàn trao 37 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Tổng kinh phí khen thưởng, hỗ trợ gần 300 triệu đồng. Ngoài ra, tất cả đoàn viên, CNLĐ của công ty còn được tham gia phần bốc thăm trúng thưởng tủ lạnh, tivi, xe máy... với tổng giải thưởng 111 triệu đồng.
 
Bên cạnh các công ty trên, nhiều DN khác trong tỉnh cũng có những cách thức tri ân CNLĐ như tổ chức khám, tư vấn sức khỏe cho đoàn viên, công nhân; tặng quà Tết, tổ chức các chuyến tham quan, du lịch... Các công đoàn cơ sở còn phối hợp với DN có nhiều chính sách khen thưởng kịp thời, tăng lương, phân công vào làm việc tại các bộ phận chủ chốt với mức lương tương xứng...   
 
Bài, ảnh: BÁ SƠN
 
 
 

.