Lan tỏa phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

09:03, 11/03/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nữ đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức, người lao động (CNVCLĐ) các cấp trong tỉnh. Các chị ngày càng khẳng định vị trí, vai trò của mình trên lĩnh vực công tác. Ở gia đình, nhiều nữ CNVCLĐ là những người mẹ, người vợ chuẩn mực, hết lòng chăm lo, xây dựng gia đình hạnh phúc.
[links()]
Nâng cao vị thế
 
Chủ tịch LĐLĐ huyện Bình Sơn Lê Thị Thanh Hồng cho biết: LĐLĐ huyện Bình Sơn có gần 6.000 đoàn viên công đoàn, trong đó, số lượng nữ chiếm hơn 50%. Chúng tôi luôn chú trọng triển khai các phong trào thi đua. Trong đó, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và nêu cao phẩm chất đạo đức người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước: “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” được đông đảo nữ CNVCLĐ hưởng ứng tham gia, lan tỏa ở 118 công đoàn cơ sở. Vì vậy, nữ CNVCLĐ các cấp trong huyện không ngừng nỗ lực nâng cao trình độ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Các chị có nhiều đóng góp quan trọng, khẳng định vai trò, vị trí của mình khi được tín nhiệm vào các chức vụ lãnh đạo ở địa phương. 
 Nữ đoàn viên công đoàn của  công đoàn cơ sở thuộc LĐLĐ huyện Bình Sơn nhận bằng khen của LĐLĐ tỉnh.
Nữ đoàn viên công đoàn của công đoàn cơ sở thuộc LĐLĐ huyện Bình Sơn nhận bằng khen của LĐLĐ tỉnh.
Tại các đại hội, số lượng nữ đoàn viên trong ban chấp hành chiếm tỷ lệ khá cao. Như Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Bình Sơn, nhiệm kỳ 2020 - 2025 có 12 nữ/41 Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện. Đại hội Công đoàn huyện nhiệm kỳ 2018 - 2023 có 11 nữ/24 ủy viên Ban chấp hành...
 
Hằng năm, có hàng trăm nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu lao động tiên tiến; chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh... Chị Đoàn Thị Ánh Tuyết, giáo viên Trường Tiểu học Bình Long được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2020 chia sẻ: "Lúc ở trường tôi luôn gần gũi, có phương pháp dạy học giúp các học sinh dễ tiếp thu. Còn ở nhà tôi luôn nắm kỹ phương châm “nuôi con khỏe, dạy con ngoan” như cùng trò chuyện với các con, ngồi học cùng con để khi con gặp vấn đề gì khó có thể hỗ trợ, giúp đỡ con mình".
 
Triển khai phong trào thi đua phù hợp
 
Theo lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, trong giai đoạn 2010 - 2020, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã đáp ứng nguyện vọng của nữ CNVCLĐ, thu hút đông đảo chị em tham gia và đạt những kết quả thiết thực. Phong trào đã phát huy tinh thần làm chủ, sức sáng tạo của nữ CNVCLĐ trong giai đoạn hội nhập và phát triển; xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.
 
Để phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” ngày càng lan tỏa, LĐLĐ tỉnh tổ chức nhiều chương trình, diễn đàn, hội thi và mời các chuyên gia tâm lý chia sẻ, tư vấn về kỹ năng giao tiếp, ứng xử, thu hút tập hợp đoàn viên; khuyến khích nữ CNVCLĐ tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, vi tính, hiểu biết về pháp luật để thực hiện tốt quyền, bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình. Đồng thời, mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị cần nắm rõ thế mạnh ngành công tác để triển khai phong trào cho phù hợp. Như thời gian qua, ở ngành y tế, nữ CNVCLĐ cùng nhau nỗ lực, thi đua như tận tình chăm sóc bệnh nhân; tích cực nghiên cứu, tìm ra những giải pháp điều trị bệnh hiệu quả để đóng góp vào sự phát triển của ngành... 
 
Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh còn động viên nữ CNVCLĐ nâng cao kiến thức về giới, các giá trị đạo đức, phẩm chất truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam để chăm lo, xây dựng gia đình hạnh phúc.
 
Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
 
 
 

.