Tết đầu tiên ở những xã lên phường

09:02, 21/02/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Tết Tân Sửu 2021 là tết Nguyên đán đầu tiên mà người dân tại nhiều xã vừa lên phường của TX.Đức Phổ được chính thức đón Tết cổ truyền với tư cách là cư dân thị xã. Không khí chuẩn bị vui Xuân, đón Tết của người dân nơi đây vì vậy mà trở nên rộn ràng, nhộn nhịp hơn hẳn, dù dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.
[links()]
Người dân phấn khởi
 
Để chuẩn bị cho cái tết Nguyên đán đầu tiên mà thôn mình trở thành tổ dân phố (TDP), người dân TDP Hải Tân, phường Phổ Quang (TX.Đức Phổ) ai nấy đều tất bật nhổ cỏ, trồng hoa dọc các tuyến đường. Nhiều ngả đường dẫn về TDP Hải Tân nhờ vậy mà trở nên khang trang, sạch đẹp nhờ những thảm hoa mười giờ, hoa giấy... khoe sắc. 
Người dân phường Phổ Quang, Phổ Minh (TX.Đức Phổ) nay đã có chiếc cầu nối đôi bờ sông Thoa thuận tiện cho hoạt động giao thương.
Người dân phường Phổ Quang, Phổ Minh (TX.Đức Phổ) nay đã có chiếc cầu nối đôi bờ sông Thoa thuận tiện cho hoạt động giao thương.
“Sau khi lên phường, đường sá tại địa phương được bê tông và mở rộng khang trang, sạch đẹp. Người dân chúng tôi cứ thế lo nhổ cỏ, xới đất trước nhà để trồng hoa và treo cờ mừng Tết, góp sức làm đẹp cho đường về TDP mình”, ông Nguyễn Như Nguyện, ở TDP Hải Tân vui mừng chia sẻ.
 
Tại phường Phổ Minh (TX.Đức Phổ), tết Nguyên đán năm nay, người dân tại TDP 1 không còn phải du xuân trong cảnh đường sá tối đen vào ban đêm, vì các trục giao thông chính tại TDP đã sáng rực rỡ ánh điện đường. Đây là một trong những công trình vừa được địa phương phát động và nhận được sự tham gia đóng góp của hơn 60 hộ dân, với tổng số tiền hơn 50 triệu đồng.
 
“Đồng hành cùng địa phương trong xây dựng, đầu tư cơ sở hạ tầng, bà con nhân dân tại địa phương ai nấy đều ủng hộ việc xây dựng hệ thống điện chiếu sáng tại các tuyến đường. Nhờ sự đóng góp của người dân mà tuyến đường cửa ngõ vào TDP và nhiều ngã ba, ngã tư tại TDP đã bừng sáng ánh điện đường”, Tổ trưởng TDP 1 (phường Phổ Minh) Huỳnh Trung Tá cho hay.
 
Kỳ vọng vào sự phát triển mới
 
Tết Nguyên đán này, người dân phường Phổ Vinh (TX.Đức Phổ) ai nấy đều phấn khởi, khi tuyến đường cửa ngõ vào phường được nâng cấp, mở rộng lòng đường gần gấp đôi so với trước. Với điểm nhấn về hạ tầng giao thông này, cùng hàng loạt công trình được đầu tư xây dựng trên địa bàn sau khi phát triển từ xã lên phường như: Đập ngăn mặn cầu Đập Chùa, đê ngăn mặn đồng Bụp sông Trường, đê sông Lò Bó, sửa chữa trụ sở phường, nâng cấp trụ sở UBND phường... diện mạo của phường ven biển này trở nên khang trang và hoàn thiện hơn trước rất nhiều.  
Người dân tổ dân phố Hải Tân, phường Phổ Quang chăm sóc đường hoa mừng xuân Tân Sửu.
Người dân tổ dân phố Hải Tân, phường Phổ Quang chăm sóc đường hoa mừng xuân Tân Sửu.
Theo Phó Chủ tịch UBND phường Phổ Vinh Nguyễn Quốc Tuấn, sau khi lên phường, địa phương được cấp trên quan tâm, đầu tư xây dựng hàng loạt công trình, với tổng kinh phí hơn 23 tỷ đồng. Đây là động lực giúp địa phương từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng, phát triển ngày càng văn minh, hiện đại.
 
Tại các phường Phổ Minh và Phổ Quang, trong niềm vui chuẩn bị đón Tết cổ truyền, người dân nơi đây còn rộn rã niềm vui chung về một “đại công trình” nối đôi bờ sông, xóa cảnh giao thương cách trở.
 
“Tết năm nay sẽ là cái Tết vui nhất từ trước tới nay của người dân địa phương chúng tôi. Bởi trước kia, mỗi lần du Xuân, chúng tôi phải xếp hàng chờ tới lượt để qua cầu, hoặc phải chấp nhận đi đường vòng xa hơn. Còn nay đã có cầu kiên cố nên chúng tôi có thể đi xe máy, đi ô tô qua cầu thuận tiện. Tết Tân Sửu này, người dân chúng tôi không còn phải xếp hàng qua cầu gỗ và không còn phải thấp thỏm sợ té, ngã vì gió lớn khi qua cầu như những năm trước”, chị Nguyễn Thị Tiện, ở phường Phổ Quang vui mừng chia sẻ. 
 
Ngoài công trình cầu Hải Tân nối đôi bờ sông Thoa, tạo điều kiện cho việc giao thương của hàng nghìn cư dân sinh sống tại các phường Phổ Minh, Phổ Quang và nhiều địa phương lân cận, thì tuyến kè sông Thoa đoạn ngang qua phường Phổ Quang cũng đang được đơn vị thi công gấp rút thực hiện và dự kiến hoàn thành trong năm 2021. Nhìn công trình cầu, kè được dựng xây đồng bộ, người dân phường Phổ Quang tin tưởng rằng, đây sẽ là những công trình động lực trong phát triển kinh tế - xã hội của phường nói riêng và các địa phương lân cận nói chung...
 
Bài, ảnh: Ý THU
 
 
 
 

.