Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn

10:02, 03/02/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 3/2/2020, UBND tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục ban hành văn bản chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh
 
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, và nhân dân tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tinh ủy, UBND tỉnh đã ban hành về công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó tập trung các nội dung sau:
 
Hạn chế tối đa các hoạt động có tập trung đông người nhất là trong dịp Tết Nguyên đán; tạm dừng một số hoạt động tập trung đông người không cần thiết; vận động hạn chế số lượng người tham gia đám cưới, lễ tang...
 
Tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương phải xem công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn từ nay đến trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu - năm 2021 là nhiệm vụ chinh trị quan trọng, cấp bách hiện nay, không để dịch xảy ra trên địa bàn tỉnh; bên cạnh thực hiện tốt việc chăm lo Tết Nguyên đán cho Nhân dân, còn phải thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch, tuyệt đối không chủ quan, lơ là.
 
Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về công tác quản lý, chỉ đạo điều hành công tác phòng, chống dịch tại địa phương.
 
Giám đốc Sở Y tế khẩn trương chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn sửa chữa, khắc phục hoàn thiện cơ sở 2 để thực hiện đảm bảo công tác điều trị và cách ly tập trung; khẩn trương đề xuất danh mục vật tư y tế, hóa chất xét nghiệm, phương tiện phục vụ cho công tác phòng, chống dịch; đảm bảo cung cấp đầy đủ phương tiện bảo hộ cho nhân viên y tế và các lực lượng trực tiếp tham gia trong phòng, chống dịch; kịp thời cập nhật và thông báo cụ thể, chính xác từng vùng dịch thông báo đến các đơn vị, địa phương để thực hiện việc cách ly y tế tập trung, cách ly tại nhà, tại nơi lưu trú theo đúng quy định. 
 
Chỉ đạo Giám đốc Trung tâm Y tế/Bệnh viện các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm vận chuyển người đi cách ly y tế tập trung tại các cơ sở cách ly đảm bảo chóng, an toàn trong phòng, chống dịch. 
 
UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động phối hợp với ngành Y tế, Công an, Quân sự địa phương và các lực lượng liên quan truy vết triệt để người đến, về từ vùng dịch để thực hiện các biện pháp y tế theo đúng quy định. Đồng thời, thực hiện tốt thông điệp 5K; khai báo y tế; đeo khẩu trang nơi công cộng; xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang theo đúng quy định và nội dung chi đạo của UBND tỉnh tại các Công văn: số 478/UBND-KGVX ngày 29/01/2021, số 479/UBND-KGVX ngày 30/01/2021. Tất cả các trường hợp đến, ở, về từ địa điểm dịch chưa qua 14 ngày theo công bố của Bộ Y tế về Quảng Ngãi đều thực hiện cách ly y tế tập trung 21 ngày.
 
PV
 
 
 

.