Những suất cháo ấm lòng người bệnh

10:02, 25/02/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Với tinh thần tương thân tương ái, Chi hội Phụ nữ tổ 3, phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) đã tổ chức nấu hàng nghìn suất cháo miễn phí phát cho trẻ em mồ côi và bệnh nhân khó khăn đang điều trị tại các bệnh viện.
[links()]
Suốt hơn 2 năm nay, nồi cháo từ tâm của Chi hội Phụ nữ tổ 3, phường Nghĩa Lộ luôn đỏ lửa vào những ngày cuối tuần. Chẳng ai bảo ai, các thành viên trong chi hội cùng nhau đi chợ, chuẩn bị trước nguyên liệu để kịp nấu cháo vào ngày hôm sau. 
Hơn 2 năm qua, Chi hội Phụ nữ tổ 3, phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) tổ chức nấu hàng nghìn suất cháo phát cho người nghèo.
Hơn 2 năm qua, Chi hội Phụ nữ tổ 3, phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) tổ chức nấu hàng nghìn suất cháo phát cho người nghèo.
Đang tất bật hoàn thành 150 suất cháo, chị Huỳnh Thị Xuân Hương, hội viên Chi hội Phụ nữ tổ 3, phường Nghĩa Lộ cho biết: “Đều đặn hằng tháng, ít thì một đợt, nhiều thì hai, ba đợt, chị em trong chi hội sẽ lên kế hoạch, liên hệ với các bệnh viện, trung tâm bảo trợ trẻ em, hoặc cơ sở cai nghiện ma túy để tính toán khẩu phần cháo phù hợp. Công việc nấu cháo sẽ bắt đầu từ 3 giờ sáng, nhưng chúng tôi rất phấn khởi, hạnh phúc khi nghĩ đến niềm vui của những hoàn cảnh khó khăn, lúc ấy bao mệt nhọc đều tan biến”.
 
Vừa nhận được suất cháo trên tay, bà Đ.T.B, bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh cho biết: “Cảm ơn tấm lòng của các chị em Chi hội Phụ nữ tổ 3 đã bỏ thời gian, công sức nấu những suất cháo thơm ngon, nhằm chia sẻ đến những bệnh nhân khó khăn như chúng tôi”.  
 
Để có kinh phí duy trì nồi cháo, các chị em Chi hội Phụ nữ tổ 3 đã tự nguyện bỏ tiền túi và kêu gọi sự đóng góp của các nhà hảo tâm. Không chỉ vậy, Chi hội Phụ nữ tổ 3 còn thường xuyên quyên góp quần áo, nhu yếu phẩm và tổ chức các chương trình thiện nguyện đến với người nghèo. Đối với các trường hợp chị em hội viên ốm đau, khó khăn, chi hội sẽ có phương án hỗ trợ kịp thời, để giúp các chị em vươn lên trong cuộc sống.
 
Chị Nguyễn Thị Liên, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ 3, phường Nghĩa Lộ chia sẻ: “Với phương châm “Thấu hiểu, kết nối, sẻ chia”, ngoài việc cùng hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, Chi hội Phụ nữ tổ 3 còn triển khai các hoạt động thiện nguyện hướng đến người nghèo. Chúng tôi cảm thấy hạnh phúc khi được sẻ chia, giúp đỡ những người có hoàn cảnh kém may mắn, nên sẽ kiên trì thực hiện thật nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa”.
 
Bài, ảnh: HẢI CHÂU
 
 
 

.