Nhiều chuyến xe nghĩa tình hỗ trợ người Quảng Ngãi về quê đón Tết Tân Sửu

06:01, 09/01/2021
.
(Baoquanngai.vn)- Đến thời điểm này, CLB Sinh viên Quảng Ngãi tại TP.HCM phối hợp cùng các CLB thiện nguyện huy động được 9 chuyến xe Tết nghĩa tình đưa sinh viên, người dân nghèo Quảng Ngãi ở TP. HCM về quê ăn Tết. Những chuyến xe nghĩa tình vẫn đang được tiếp tục kêu gọi, vận động. 
[links()]
 
Trong số 9 chiếc xe hỗ trợ đưa sinh viên, người dân nghèo Quảng Ngãi ở TP. HCM về quê ăn Tết có 6 chiếc do Tổ ấm Hồng Lam, CLB thiện nguyện “Về với quê mình- Quảng Ngãi” hỗ trợ; 3 chiếc của CLB kết nối yêu thương hỗ trợ. 
 
Nguồn kinh phí được huy động từ các mạnh thường quân, từ hoạt động của chương trình “Ly cafe thiện nguyện 100”, “Phiên chợ quê”... do CLB sinh viên Quảng Ngãi phối hợp cùng các CLB, tổ ấm thiện nguyện ở trên triển khai. 
 
BTC đi đến tận nơi để tìm hiểu, trao vé xe cho người nghèo Quảng Ngãi ở TP.HCM.
BTC đi đến tận nơi để tìm hiểu, trao vé xe cho người nghèo Quảng Ngãi ở TP.HCM về quê đón Tết Tân Sửu.

 

Niềm vui của người lao động nghèo Quảng Ngãi khi nhận được vé xe nghĩa tình về Quảng Ngãi trong dịp Tết Tân Sửu.

Theo đó, mỗi chuyến sẽ có 45 vé xe được trao . Các đối tượng được trao tặng đều là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện để mua vé tàu, xe về quê ăn Tết như sinh viên nghèo, người lao động, người khuyết tật, người già neo đơn... Thời gian các chuyến xe di chuyển về quê là các ngày 21- 24- 26- tháng Chạp Âm lịch. 

TP.HCM là nơi có nhiều người Quảng Ngãi học tập, lao động, làm việc. Suốt 4 năm qua, CLB sinh viên Quảng Ngãi tại TP.HCM đã phối hợp với các CLB thiện nguyện, các cơ quan, đơn vị, các mạnh thường quân tổ chức nhiều chuyến xe nghĩa tình, hỗ trợ người lao động, sinh viên, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết.
 
Mỗi tấm vé không chỉ giúp mọi người tiết kiệm được chi phí mà còn giúp họ an tâm hơn suốt quãng đường dài. Năm nay, liên tiếp dịch bệnh, mưa bão hoành hành, khiến cuộc sống người Quảng Ngãi vốn đã khó càng khó khăn hơn gấp bội lần. Những người con xa quê, sống nơi đất khách quê người không có điều kiện để về quê ăn Tết càng khiến họ mong ngóng được trở về sum họp bên người thân. Những tấm vé 0 đồng, nghĩa tình vì thế càng trở nên ý nghĩa hơn.
 
Những chuyến xe nghĩa tình không chỉ giúp người dân tiết kiệm được chi phí mà còn an tâm hơn trong quãng đường dài về quê.
Những chuyến xe nghĩa tình không chỉ giúp người dân tiết kiệm được chi phí mà còn an tâm hơn trong quãng đường dài về quê.
 
“Với mỗi tấm vé được trao, BTC đều đến tận nơi để tìm hiểu, xét duyệt và trao tận tay cho người có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động này vẫn đang được tiếp tục huy động để có thêm vài chuyến xe, trao tặng vé trong đợt cuối vào ngày 24.1 sắp đến tại chương trình “Ly cafe thiện nguyện 100”, lần thứ 22 tại cafe sách Văn Lang, địa chỉ 142-144 Lê Văn Duyệt, quận Bình Thạnh (TP.HCM). BTC rất mong có thêm nhiều nguồn hỗ trợ để có thêm nhiều chuyến xe đưa các em sinh viên, bà con nghèo về quê ăn Tết”, Chủ nhiệm CLB sinh viên Quảng Ngãi tại TP. HCM Dương Thị Kim Liên, cho hay.
 
Thiên Hậu

.