Bữa cơm thân tình cuối năm cùng người nghèo

09:01, 31/01/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Vào dịp cuối năm, lãnh đạo huyện Sơn Hà lại tổ chức chương trình về ‘ăn Tết’ với người dân trên địa bàn huyện. Tết năm nay, xã Sơn Cao được huyện chọn làm điểm tổ chức chương trình. Việc ăn Tết với dân không chỉ đơn thuần là dùng chung một bữa cơm, tặng một món quà rồi về, mà còn lắng nghe bà con bày tỏ tâm tư nguyện vọng.
[links()]
 
Chiều 16 tháng Chạp, khoảnh sân trước UBND xã Sơn Cao rôm rả tiếng cười nói của hàng trăm người dân. Họ là những hộ nghèo, gia đình chính sách,... đang sinh sống ở trên địa bàn xã Sơn Cao. Hôm nay họ đến thăm dự Chương trình lãnh đạo tỉnh, huyện Sơn Hà và xã Sơn Cao vui Tết cùng nhân dân Sơn Cao. 
 
Mặc dù cuộc sống bận rộn với công việc nương rẫy, tuy nhiên bà còn vẫn tập trung tham dự chương trình rất đông đủ để vui Tết cùng lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, huyện Sơn Hà và chính quyền địa phương. Ai ai đến chương trình cũng rất phấn khởi. Bởi đây là dịp bà con trong thôn, xóm của xã được gặp gỡ lãnh đạo tỉnh, huyện và cùng nhau chia sẻ những câu chuyện, công việc của một năm vất vả. 
 
"Dù bận nhiều việc nhưng đại diện lãnh đạo tỉnh và huyện vẫn dành thời gian xuống địa phương thăm hỏi, tặng quà và ăn Tết với dân khiến bà con chúng tôi vô cùng xúc động. Chúng tôi phải sắp xếp công việc, tranh thủ lên rẫy từ sáng sớm để chiều kịp về tham dự chương trình. Không có gì vui hơn khi lãnh đạo tỉnh, huyện về tặng quà, rồi cùng ngồi ăn chung một bữa cơm ấp áp nghĩa tình với người dân chúng tôi trong những ngày Tết đến, Xuân về”- ông Đinh Văn Tính ở xã Sơn Cao bộc bạch.
 
Rất đông người dân tham dự chương trình và thưởng thức các tiết mục văn nghệ vui tươi
Rất đông người dân tham dự chương trình và thưởng thức các tiết mục văn nghệ vui tươi
 
Trong không khí đầm ấm của chương trình lãnh đạo tỉnh, huyện Sơn Hà và xã Sơn Cao vui Tết cùng nhân dân, ngoài thưởng thức những tiết mục văn nghệ vui tươi, bà con nhân dân xã Sơn Cao còn được đón nhận hàng trăm suất quà Tết của chính quyền địa phương và các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trao tặng. Đặc biệt, bà con nhân dân cùng các đại biểu tỉnh, huyện tham dự chương trình cùng nhau quây quần bên bữa cơm cuối năm đầm ấm, chan hòa tình thương.
 
Bà con nhân dân ai nấy đều nở một nụ cười thật tươi khi được nghe các lãnh đạo tỉnh, huyện động viên, thăm hỏi đời sống. Những cái bắt tay thật chặt cùng những lợi động viên chân tình của các đồng chí  lãnh đạo làm bà con cảm thấy rất gần gũi, thân tình.
 
“Được tặng quà Tết và cùng ăn chung bữa cơm cuối năm với các đồng chí lãnh đạo, bản thân tôi vui lắm. Trong bữa cơm các đồng chí lãnh đạo còn thăm hỏi cuộc sống chúng tôi. Sự quan tâm chia sẻ, ân cần thăm hỏi và động viên này sẽ là động lực để bà con chúng tôi quyết tâm phấn đấu lao động sản xuất, ổn định kinh tế, từng bước vươn lên”- ông  Đinh Văn Theo ở xã Sơn Cao chia sẻ. 
 
Lãnh đạo huyện thăm hỏi, động vui người dân tại chương trình
Lãnh đạo huyện thăm hỏi, động viên và tặng quà Tết cho người dân tại chương trình
 
Chủ tịch UBND xã Sơn Cao Đinh Hố cho biết: Nhờ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, những năm qua, đời sống của người dân địa phương đã có sự thay đổi rõ nét. Song, cuộc sống của nhiều người dân cũng vẫn còn khó khăn. Vì vậy, được sự quan tâm, động viên chân tình của lãnh đạo tỉnh, huyện tại chương trình cũng như những phần quà Tết ý nghĩa sẽ góp phần giúp bà con nhân dân đón Tết cổ truyền dân tộc thêm đủ đầy hơn và là động lực để họ vươn lên trong cuộc sống.  
 
Về ‘ăn Tết’ cùng bà con nhân dân xã Sơn Cao, cùng với chia sẻ những khó khăn của người dân, Chủ tịch UBND huyện Sơn Hà Đinh Thị Trà gửi lời chúc mừng năm mới đến bà con. Đồng thời, mong bà con tiếp tục khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực thi đua lao động sản xuất, phấn đấu thoát nghèo bền vững. 
 
Những tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc của đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Sơn Cao
Những tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc của đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Sơn Cao
 
Những năm gần đây, khi cái Tết cổ truyền dân tộc cận kề, lãnh đạo huyện Sơn Hà lại luân phiên tổ chức chương trình ‘về quê ăn Tết’ với dân nghèo, với gia đình chính sách gặp khó khăn tại các địa phương trong huyện. Việc làm này không chỉ thể hiện đậm nét đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” mà còn ấm áp nghĩa tình keo sơn, gắn bó giữa Đảng với dân, dân với Đảng. 
 
Trong chương trình ‘ăn Tết’ với dân, không chỉ đơn thuần là dùng chung một bữa cơm, tặng một món quà rồi về, mà các đồng chí lãnh đạo còn lắng nghe bà con nhân dân bày tỏ tâm tư nguyện vọng, chuyện phát triển kinh tế, cuộc sống gia đình. Từ đó lãnh đạo huyện, xã có chỉ đạo tháo gỡ kịp thời những khó khăn vướng mắc, giúp cho các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo. 
 
Một mùa xuân nữa lại về, những lời chúc, ân cần thăm hỏi, động viên, những món quà nghĩa tình, bữa cơm ấm tình những ngày cuối năm không chỉ thể hiện sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng đối với gia đình chính sách, hộ nghèo mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia. Đó cũng là nét đẹp truyền thống, tương thân tương ái của dân tộc ta, cùng nhau vượt qua khó khăn để xây dựng cuộc sống thêm ấm no, hạnh phúc.
H.P
 

.