Tiger Beer khởi công xây dựng cầu giúp người dân Tịnh Hòa đi lại an toàn

11:12, 14/12/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 14.12, đại diện nhãn hiệu Tiger Beer phối hợp cùng với chính quyền địa phương xã Tịnh Hòa (TP. Quảng Ngãi) tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu Cây Da nối 2 thôn Diêm Điền và Quang Mỹ, xã Tịnh Hòa.
[links()]
 
Cầu Cây Da được xây dựng mới có chiều rộng 3,5m, chiều dài 22m với tổng kinh phí 900 triệu đồng do nhãn hiệu Tiger Beer tài trợ. Dự kiến công trình sẽ được hoàn thiện và đưa vào sử dụng vào tháng 3.2021.
 
Cầu Cây Da là điểm nút giao thông quan trọng nối liền 2 thôn Diêm Điền và Quang Mỹ, phục vụ cho việc đi lại và vận chuyển nông sản của hơn 400 hộ dân thuộc địa bàn xã Tịnh Hòa. Tuy nhiên, trong đợt mưa bão vừa qua, cầu bị sạt lở nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sản xuất của người dân. Chính vì vậy, cầu được xây mới sẽ góp phần giúp người dân lưu thông qua lại được an toàn và thuận lợi hơn. 
 
Đại diện nhãn hiệu Tiger Beer trao tiền tài trợ xây cầu cho chính quyền xã Tịnh Hòa
Đại diện nhãn hiệu Tiger Beer trao tiền tài trợ xây cầu cho chính quyền xã Tịnh Hòa
“Thay mặt toàn thể người dân tại xã Tịnh Hòa, tôi muốn gửi lời cảm ơn đóng góp thiết thực và kịp thời này của nhãn hiệu Tiger Beer. Công trình xây sửa cầu Cây Da của Tiger Beer sẽ giúp việc đi lại hàng ngày của người dân được đảm bảo an toàn; đồng thời, góp phần giúp bà con nhân dân thuận lợi trong việc vận chuyển nông sản, vật tư để sản xuất khôi phục kinh tế sau thiên tai”, Chủ tịch UBND xã Tịnh Hòa Phạm Bách chia sẻ. 
 
Ông Huỳnh Văn Dũng- Giám đốc thương mại khu vực Duyên hải Bắc Trung Bộ, đại diện cho nhãn hiệu Tiger Beer chia sẻ tại lễ khởi công: Thông qua việc đóng góp xây sửa cây cầu Cây Da, chúng tôi mong muốn mang lại những hỗ trợ thiết thực và lâu dài, kết nối lại giao thông hàng ngày cho người dân địa phương tại xã Tịnh Hòa, TP. Quảng Ngãi, từ đó giúp họ khôi phục, kiến thiết lại cuộc sống sau bão lụt.  
 
Các đại biểu tham dự buổi lễ thực hiện nghi thức khởi công xây dựng cầu Cây Da
Các đại biểu tham dự buổi lễ thực hiện nghi thức khởi công xây dựng cầu Cây Da
Trong dịp này, nhãn hiệu Tiger Beer cũng chính thức khởi công xây sửa cầu treo Zà Há thuộc xã Jơ Ngây, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam. Đây là cây cầu treo kết nối giao thông cho hơn 380 hộ dân thuộc xã Jơ Ngây, huyện Đông Giang, song trong đợt bão lũ vừa qua, cầu bị sạt lở và hư hại.
 
Được biết, tổng kinh phí nhãn hiệu Tiger Beer tài trợ xây sửa cầu Cây Da và cầu treo Zà Há là 2,6 tỷ đồng. 
 
H.P

.