Sẻ chia với đoàn viên, người lao động

09:12, 13/12/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, Công đoàn ngành y tế có nhiều hoạt động chăm lo, sẻ chia khó khăn với đoàn viên, người lao động. Qua đó, tạo chỗ dựa, sự tin tưởng để đoàn viên, người lao động  sống và làm việc với tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.
[links()]
Đầu năm 2020, sau khi anh Nguyễn Ngọc Vũ là đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) làm việc ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh qua đời, Công đoàn ngành y tế đã kêu gọi ĐVCĐ góp tiền, hỗ trợ hai con của anh Vũ. Phó Chủ tịch Công đoàn ngành y tế Huỳnh Thị Hồng Trâm cho hay: "Vợ anh Vũ đã qua đời năm 2019, nên hai cháu sống với ông bà nội. Công đoàn đã vận động đoàn viên đóng góp lập hai sổ tiết kiệm, mỗi sổ 50 triệu đồng để góp phần giúp các cháu yên tâm học tập". 
Gia đình chị Lê Thị Mai (40 tuổi) ở xã Nghĩa Thuận (Tư Nghĩa) được Công đoàn ngành Y tế hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn”.
Gia đình chị Lê Thị Mai (40 tuổi) ở xã Nghĩa Thuận (Tư Nghĩa) được Công đoàn ngành Y tế hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn”.
Tháng 6 vừa qua, chị Phạm Thị Bé là ĐVCĐ Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn không may qua đời do mắc bệnh hiểm nghèo. Ngay sau đó Công đoàn ngành y tế đã kêu gọi ĐVCĐ đóng góp làm một sổ tiết kiệm trị giá hơn 70 triệu đồng tặng cho hai con của chị Bé. Hiện con trai lớn của chị Bé đang là sinh viên năm nhất Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, còn cháu nhỏ học mẫu giáo, nên khi nhận được sự sẻ chia kịp thời này đã giúp con đường học tập của hai cháu phần nào đỡ chông chênh hơn.
 
Thấu hiểu cuộc sống của nhiều ĐVCĐ, người lao động còn khó khăn, nên những năm qua, Công đoàn ngành y tế luôn chú trọng xây dựng “mái ấm công đoàn”. Riêng trong năm 2020, Công đoàn ngành y tế đã xây mới 3 căn nhà cho 3  ĐVCĐ có hoàn cảnh khó khăn.
 
Chị Lê Thị Mai làm việc tại Trạm Y tế xã Nghĩa Lâm (Tư Nghĩa), một trong ba trường hợp được hỗ trợ xây dựng “mái ấm công đoàn”, chia sẻ: “Nhiều năm qua, 3 mẹ con tôi sống chung với ba mẹ ruột của tôi trong căn nhà cũ kỹ. Cứ mỗi khi mưa to, gió lớn là bay mái, nước thấm ướt nhà. Tháng 4 vừa qua được Công đoàn ngành y tế hỗ trợ 40 triệu đồng cùng với bà con, hàng xóm giúp đỡ, nên gia đình tôi mới có căn nhà mới kiên cố này”.
 
Bên cạnh đóng góp 20.000 đồng vào Quỹ Mái ấm công đoàn theo sự kêu gọi của Tổng LĐLĐ Việt Nam, trong năm 2020, để có kinh phí giúp thêm ĐVCĐ khó khăn có nhà ở kiên cố, Công đoàn ngành y tế Quảng Ngãi kêu gọi mỗi ĐVCĐ đóng góp thêm 10.000 đồng gây quỹ và đã hỗ trợ xây dựng nhà cho chị Bùi Thanh Tiềm là nhân viên Trung tâm Y tế huyện Trà Bồng.
 
Chị Huỳnh Thị Hồng Trâm cho biết thêm: “31 công đoàn cơ sở của ngành y tế luôn hướng đến chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì những hoạt động sẻ chia như tặng sổ tiết kiệm, xây “mái ấm công đoàn”... giúp ĐVCĐ có thêm niềm tin, yên tâm làm việc”.
 
Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
 
 
 

.