Miệt mài cống hiến cho cộng đồng

04:11, 27/11/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Tuy đã hơn 70 tuổi, nhưng ông Cao Sinh, ở thôn An Hà 1, xã Nghĩa Trung (Tư Nghĩa), vẫn là gương sản xuất kinh doanh giỏi của tỉnh. Ông cũng là người có nhiều đóng góp trong phong trào xây dựng nông thôn mới, khuyến học...
[links()]
Nặng lòng với quê hương
 
Năm 2019, khu dân cư (KDC) An Hà 1 trở thành KDC kiểu mẫu đầu tiên của xã Nghĩa Trung. Hệ thống điện, đường, trường, trạm... được đầu tư xây dựng bài bản. Cùng với đó, người dân trồng hoa dọc hai bên đường để tạo cảnh quan, xây dựng khu dân cư xanh, sạch, đẹp. Để có được diện mạo như hôm nay, ngoài sự đầu tư của Nhà nước, người dân ở đây đã có rất nhiều đóng góp, trong đó phải kể đến ông Cao Sinh, người đã đóng góp hàng trăm triệu đồng để xây dựng nhà văn hóa của thôn và các hoạt động khác. 
Ông Cao Sinh đóng góp hàng trăm triệu đồng để xây dựng nhà văn hóa của thôn.
Ông Cao Sinh đóng góp hàng trăm triệu đồng để xây dựng nhà văn hóa của thôn.
Ông Sinh bảo: "Tuổi cao, nhưng còn sức khỏe, nên hằng ngày tôi vẫn muốn làm việc, chứ chưa muốn an dưỡng tuổi già. Mình làm ăn có lợi nhuận thì cũng mong muốn đóng góp xây dựng quê hương, chia sẻ khó khăn với cộng đồng. Bản thân thấy vui và lấy đó làm động lực để tiếp tục cống hiến".
 
Cách đây vài năm, thấy một người dân trong xã không có nhà cửa, họ hàng, ông Sinh đề xuất với chính quyền xin đóng góp 50 triệu đồng để xây dựng nhà cho người này. Vì thế, người dân rất cảm kích trước tấm lòng của ông Sinh.
 
Trưởng thôn An Hà 1 Cao Quang cho biết: Ông Sinh là vậy đó! Thấy ai nghèo khổ là ông giúp đỡ. Trong các phong trào của xã, ông cũng là một trong những nhân tố đi đầu, nhiệt tình đóng góp, không tính toán thiệt hơn.
 
Giữ lửa khuyến học
 
Kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng, mỗi năm đóng thuế cho Nhà nước cả tỷ đồng, tạo việc làm cho hàng chục lao động địa phương, nên hằng ngày công việc của ông Sinh khá bận rộn. Tuy vậy, ông vẫn nhiệt tình tham gia các phong trào của địa phương.
 
Đảm nhận chức Chủ tịch Hội Khuyến học xã Nghĩa Trung từ năm 2014, ông Sinh luôn năng nổ vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, đồng thời bản thân mình cũng bỏ tiền túi hơn 30 triệu đồng để xây dựng Quỹ Khuyến học của xã. Đến nay, quỹ khuyến học còn 400 triệu đồng, sẵn sàng tiếp sức cho các học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi trên địa bàn xã.
 
Ông Sinh cho biết: "Mình phải đủ uy tín thì các nhà hảo tâm mới tin tưởng đóng góp xây dựng quỹ khuyến học. Từ nguồn quỹ này mà rất nhiều con em trong xã đã được tiếp sức kịp thời để tiếp tục con đường học vấn".
 
Theo Chủ tịch UBND xã Nghĩa Trung Nguyễn Tuấn Kiệt, tuy tuổi đã cao nhưng ông Cao Sinh là người cần cù, chịu khó, không ngừng sáng tạo trong kinh doanh cũng như tích cực tham gia các phong trào của xã. Những nhân tố như ông Sinh đã góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương cũng các hoạt động xã hội ngày càng lớn mạnh.
 
Bài, ảnh: NGỌC VIÊN
 
 

.