Khởi công sửa chữa 5 căn nhà đầu tiên cho người dân vùng bão lụt

03:11, 08/11/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) vừa tổ chức lễ khởi công sửa chữa nhà cửa cho hộ dân nghèo bị ảnh hưởng bởi bão lụt. Và 5 ngôi nhà đầu tiên đã được khởi công sửa chữa tại xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) từ ngày 6.11.
[links()]
 
Hỗ trợ giúp người dân sửa chữa, gia cố lại nhà cửa tại thôn Phổ Trường, xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi).
Những ngôi nhà đầu tiên được hỗ trợ sửa chữa, gia cố tại xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi).

Đây là một phần trong gói hỗ trợ khẩn cấp trị giá 400.000 đô la Mỹ của UNDP cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão, lụt, đặc biệt quan tâm đến người nghèo, cận nghèo và phụ nữ, tại 5 tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi bão lụt gồm: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Bên cạnh hỗ trợ các gia đình sửa chữa nhà cửa, UNDP còn hỗ trợ 800 bộ đồ dùng gia đình có tính đến nhu cầu của phụ nữ, 30 tấn hóa chất khử trùng môi trường và 5 bộ thiết bị giám sát và đánh giá bão lụt. UNDP dự kiến sẽ huy động thêm 1 triệu USD cho các hoạt động hỗ trợ ứng phó và phục hồi. 

Theo ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, đến thời điểm này, Hội và UNDP đã bàn giao hỗ trỡ các trang thiết bị cho cơ quan chuyên môn của tỉnh, giúp các gia đình người dân có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại trong bão số 9, ổn định nơi ở. Và ngay sau lễ khởi công này, Hội và UNDP sẽ có kế hoạch để sửa nhà cho nhiều hộ bị ảnh hưởng bão lụt trên địa bàn tỉnh trong thời gian đến.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp
Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh (bên trái) và Bà Caitlin Wiesen, Trưởng đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam (bên phải) tặng quà cho người dân xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi).

Trưởng đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam, bà Caitlin Wiesen cho biết, việc hỗ trợ sửa chữa, gia cố nhà bi hư hỏng, các bộ đồ gia dụng, bao gồm thiết bị đồ bếp, chăn, màn; thiết bị bảo vệ cá nhân và sản phẩm vệ sinh phụ nữ; hóa chất khử trùng là cần thiết để người dân bảo vệ sức khỏe, dần trở lại với công việc và ổn định cuộc sống.

“Hơn bao giờ hết, những người bị ảnh hưởng, đặc biệt là người nghèo, cận nghèo, phụ nữ và trẻ em gái hiện đang rất cần được hỗ trợ để vượt qua khó khăn”, bà Caitlin Wiesen nhấn mạnh.

T.T – M.L

 

.