Cậu bé tí hon Đinh Văn K'Rể qua đời

09:11, 09/11/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sau vài ngày nhập viện tại Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh Quảng Ngãi, cậu bé Đinh Văn K’Rể (11 tuổi, cao 58cm, nặng gần 4kg) không qua khỏi và hiện đã được đưa về nhà ở thôn Gò Da, xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà.
[links()]
Chiều nay (9.11), thầy Đặng Văn Cương, thầy giáo đã nhận nuôi Đinh Văn K’Rể khoảng 4 năm nay đã xác nhận K’Rể không qua khỏi vì bạo bệnh, mặc dù được mọi người kịp thời đưa đi cấp cứu.
 
Em bị bất tỉnh khi đang ngồi học ở trường vào thứ 5 tuần qua. Trao đổi với chúng tôi, Trưởng khoa Hồi sức tích cực- chống độc, Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh Quảng Ngãi- Bác sĩ Trần Minh Điệp cho hay, Đinh Văn K’Rể không phải bị bệnh tai biến mà do có nhiều bệnh lý, với những dấu hiệu bất thường từ chứng bệnh hiếm gặp- Seckel (người lùn, đầu chim), có tuổi thọ rất ngắn mà các bác sĩ đã chẩn đoán trước đó qua các đợt kiểm tra. Trước khi nhập viện, tim K’Rể đã ngưng thở, bị nhiễm trùng huyết, viêm phổi, viêm não.
 
K’Rể cách đây 3 năm, chưa đầy 4kg.
K'Rể cách đây 3 năm, nặng chưa đầy 4kg.
 
Đinh Văn K’Rể là con của một gia đình người Hrê ở thôn Gò Da, xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà. Lúc chào đời, cậu bé chỉ dài một gang tay. 
 
Từ năm 2016, khi tròn 7 tuổi, K'Rể được thầy Đặng Văn Cương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Ba (huyện Sơn Hà) đưa về học và ở nội trú tại trường cùng thầy, cuối tuần thầy lại đưa về nhà ở TP.Quảng Ngãi chơi. Ông nuôi nấng, chăm sóc cậu bé tí hon như con trai ruột.
 
Khi K’Rể 8 tuổi, sau khi được đưa đến trường đi học, dù được chăm sóc rất kỹ nhưng K'Rể cũng chỉ nặng chưa đầy 4kg, cao 50cm, cả ngày ăn được vài muỗng cơm. Đến nay, thể trạng của em cũng rất nhỏ bé.
 
Được biết, trong năm học 2020- 2021, thầy Cương đưa K'Rể xuống sống hẳn cùng gia đình ở phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi), cho em theo học tại Trung tâm Hỗ trợ Giáo dục Hòa nhập tỉnh Quảng Ngãi và thỉnh thoảng đưa em ngược về núi rừng để thăm cha mẹ.
 
K’Rể và thầy Cương.
Những ngày tháng cuối đời, K'Rể luôn có sự chăm sóc của thầy Cương. Ảnh: Zalo thầy Cương.
 
Câu chuyện về tình thầy trò giữa thầy Cương và K’Rể từng lay động đến nhiều người trong cả nước. Tuy không nói được, nhút nhát nhưng K’Rể rất tình cảm với thầy giáo của mình và mọi người xung quanh. Những ngày K’Rể nằm viện, thầy Cương đã luôn túc trực ở bên. 
 
Trong sáng ngày 9.11, mặc dù đường sá xa xôi, mưa và sạt lở nhưng thầy Cương cùng người thân đã kịp đưa em về với ngôi làng vùng cao, nơi em sinh ra, trút hơi thở cuối cùng tại nhà của mình. 
 
Tin, ảnh: PV
 

.