Ấm áp tình người

09:11, 11/11/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trong những ngày qua, nhiều câu chuyện đẹp sau bão, lũ lại tiếp tục lan tỏa, nối dài...
[links()]
Thắt chặt tình làng, nghĩa xóm
 
Trong những ngày qua, tình làng nghĩa xóm ở các làng quê cũng được thắt chặt hơn, nhờ nghĩa cử đẹp của bà con hàng xóm. Khi ngôi nhà bị bão làm tốc mái, gia đình anh Lê Thành Đôn, ở Phú Sơn, xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa) phải tá túc nhà cha mẹ.
 
Mặc cho căn nhà còn ngổn ngang sau bão chưa được khắc phục, anh Đôn đã mượn máy phát điện của người thân ở TP.Quảng Ngãi và tự bỏ tiền để đến từng nhà giúp các gia đình trong xóm có nước để sinh hoạt mà không lấy bất cứ một chi phí hỗ trợ nào. “Những lúc người dân khó khăn, mình góp chút công sức nhỏ, tình làng, nghĩa xóm có nhau lúc hoạn nạn. Ai cũng khó thì sao nỡ tính phí, lấy tiền của bà con”, anh Đôn bộc bạch. 
 
Sinh viên Lào  dùng cơm tối tại nhà giáo viên Hồ Phương Như (Trường Cao Đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm).
Sinh viên Lào dùng cơm tối tại nhà giáo viên Hồ Phương Như (Trường Cao Đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm).
Còn anh Võ Văn Thoại ở thôn Đại An Đông, xã Hành Thuận (Nghĩa Hành) thì cho rằng: “Bão tan, mưa gió lại tiếp nối, nhưng tình làng nghĩa xóm quê tôi thì luôn bền chặt. Nhiều trai tráng ở trong xóm đã huy động ngày công giúp nhau khắc phục hư hại sau bão. Một số gia đình cảm kích trả công, nhưng họ không nhận, chỉ nhận lời cảm ơn chân tình. Tình quê đậm đà lúc hoạn nạn là vậy!”. 
 
Bữa cơm ấm tình
 
Không chỉ giúp nhau bằng những việc làm thiết thực trên, mà nhiều gia đình còn cưu mang, đùm bọc nhau lúc khó khăn bằng những bữa cơm ấm tình. Bà Trương Thị Đông, ở xã Nghĩa Điền (Tư Nghĩa) bộc bạch: "Sau bão, nhà tôi bị tốc mái, hư hỏng nhiều đồ đạc, không thể nấu nướng. Bà con hàng xóm láng giềng tương trợ nhau, chúng tôi có những bữa ăn chung dưới đèn dầu, tình thương, mến thương không thể kể hết!”.
 
Câu chuyện yêu thương, giúp đỡ học trò lúc hoạn nạn những ngày sau bão của Trưởng Khoa Điều dưỡng Kỹ thuật Y học - Trường Cao Đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm Hồ Phương Như cũng để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng học trò và đồng nghiệp. Trong ngày bão số 9 hoành hành, nhiều cơ sở vật chất của Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm hư hỏng. Một số sinh viên Lào đang ở ký túc xá không kịp trở tay khi mái tốc, đồ đạc ướt. Bão tan, cô Như đưa các em về nhà, tự tay nấu những bữa cơm để giúp các em lúc khó khăn. Bữa cơm ấm tình thầy trò trong ngày bão đã giúp các sinh viên Lào ấm lòng lúc không có người thân ở bên.
 
Bài, ảnh: TRÍ PHONG
 
 
 

.