Tàu cá bị hỏng từ chối cứu hộ vì đã khắc phục được sự cố

09:10, 12/10/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Thông tin từ Đồn Biên phòng Bình Thạnh- BĐBP Quảng Ngãi cho biết, lúc 15 giờ ngày 11.10, tàu cứu nạn thuộc đơn vị Vùng Cảnh sát biển 2 đã tiếp cận tàu cá QNg 90741TS cùng 4 lao động để hỗ trợ lai dắt. Tuy nhiên, các lao động trên tàu đã từ chối vì đã khắc phục được sự cố hỏng máy.
 
Qua theo dõi trên thiết bị giám sát hành trình, hiện tàu QNg 90741 TS đã khắc phục được sự cố và di chuyển về hướng cảng Dung Quất. Tuy nhiên, thời điểm này vùng biển của tỉnh vẫn còn sóng lớn nên hành trình của tàu QNg 90741 TS gặp khó khăn. 
 
Việc khắc phục chỉ tạm thời nên có thể tiếp tục xảy sự cố tương tự, gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của các ngư dân đi trên tàu. Các cơ quan chức năng đã làm việc với gia đình chủ tàu và thuyền trưởng về việc cam kết đảm bảo an toàn cho người và phương tiện cho đến khi về bờ.
 
Lực lượng chức năng trao đổi với gia đình chủ tàu và thuyền trưởng
Lực lượng chức năng trao đổi với gia đình chủ tàu và thuyền trưởng
 
Trước đó, tàu cá  QNg 90741TS do ông Nguyễn Xuân Đô, ở xã Bình Chánh (Bình Sơn) làm thuyền trưởng trên đường đi hành nghề đến vùng biển Dung Quất – Quảng Ngãi thì bị hỏng máy trôi dạt trong điều kiện sóng to gió lớn. Thuyền trưởng yêu cầu cứu nạn.
 
Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng đã điều động tàu đi cứu nạn nhưng do sóng to gió lớn nên không tiếp cận được tàu cá hỏng máy. 
 
>> Xem Video:
 
 
K.Toàn- H.P
 

.