Ốc đảo Ân Phú bị cô lập

02:10, 08/10/2020
.

(Baoquangngai.vn)– Mưa lớn liên tục nhiều ngày qua, đến sáng nay, ngày 8.10, hơn 300 hộ dân thôn Ân Phú, xã Tịnh An, TP. Quảng Ngãi, nơi được ví như là "ốc đảo" giữa lòng thành phố đã bị cô lập hoàn toàn khi nước sông Trà Khúc đang ở mức báo động 2.

TIN LIÊN QUAN

Mưa lớn liên tục những ngày qua đã khiến mực nước sông Trà Khúc lên cao, từ chiều tối ngày 7.10, con đường độc đạo nối liền thôn Ân Phú, xã Tịnh An (TP.Quảng Ngãi) với bờ sông dài gần 400m đã bị ngập sâu trong dòng nước lũ chảy xiết. 

Ông Bùi Tỏi, Trưởng thôn Ân Phú (xã Tịnh An, TP.Quảng Ngãi), cho biết: “Toàn bộ tàu ghe qua lại đã cấm hoạt động từ đêm qua, ngày 7-10, nước sông Trà Khúc đang dâng cao chảy siết, ngập con đường bê tông duy nhất nối liền đường Hoàng Sa (TP Quảng Ngãi) băng qua sông đến thôn Ân Phú”.

Sống chung với lũ nên người dân trong thôn đều chủ động tích trữ lương thực, gạo, tuy nhiên, việc tích trữ nếu kéo dài khoảng 10 ngày cũng rất khó khăn khi mưa lớn liên tiếp”, ông Tỏi trải lòng. 

Tuyến đường duy nhất vào thôn Ân Phú, xã Tịnh An (TP.Quảng Ngãi) bị chia cắt.
Tuyến đường duy nhất vào thôn Ân Phú, xã Tịnh An (TP.Quảng Ngãi) bị chia cắt.

 

ffff
Chốt chặn ngăn cấm người, phương tiện qua lại vượt sông vào thôn Ân Phú. 

Thôn Ân Phú được gọi là “ốc đảo” giữa dòng sông Trà Khúc. Thôn có khoảng 350 hộ với gần 2.000 nhân khẩu, trong đó có khoảng 150 học sinh đang theo học tại các trường trong khu vực thành phố. Đến thời điểm này, một số học sinh ở trên xã Tịnh An tìm đến nhà người thân trú lại để đến trường, riêng một số học sinh hiện còn ở thôn Ân Phú thì không thể đến trường. 

Hiện lực lượng dân quân của xã Tịnh An đã thực hiện việc chốt chặn, ngăn cấm người, phương tiện qua lại trên tuyến đường vượt sông vào thôn Ân Phú để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Chị Trần Thị Thu Ba, thôn Ân Phú, cho biết: “Tôi đi làm ở trên thành phố rồi ở lại từ hôm qua, đến nay muốn về thôn cũng không được vì không có đò sang. Gia đình con cái ở bên thôn Ân Phú cả nên khiến tôi lo lắng, rất nóng lòng để về thôn”.

Nhiều trang trại dọc sông của bà con cũng đã ngập sâu trong nước,.
Nhiều diện tích rau màu, chuồng trại của bà con bị chìm trong nước lũ. 

 Ông Võ Văn Khương, Chủ tịch UBND xã Tịnh An, cho biết: “Hiện lũ trên sông Trà Khúc đang lên, tràn qua đường vào thôn Ân Phú, để đảm bảo cho người dân thì phương tiện đò vào mùa lũ sẽ bị cấm. Việc thực hiện chốt chặn từ tối 7-10 đến nay. Trước khó khăn của người dân thôn Ân Phú, xã cũng có kiến nghị lên thành phố xin bố trí ca nô chuyên dụng để đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ.

Đồng thời thông báo đến các trường học trên địa bàn có phương án bổ sung lại kiến thức cho các em phải nghỉ học do ảnh hưởng lũ; nếu xảy ra mưa lũ kéo dài, gây cô lập chúng tôi cũng có phương án hỗ trợ, cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân. Về lâu dài, xã đề nghị cấp có thẩm quyền quan tâm xây dựng một cây cầu để nhân dân đi lại, đảm bảo an toàn trong những ngày mưa lũ”.

T/h: Thủy Tiên

 

.