Nữ cán bộ công đoàn năng động

08:10, 03/10/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Năng động, trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và luôn sát cánh chia sẻ, đồng hành cùng công nhân, giúp họ vượt qua khó khăn trong cuộc sống... Đó là hình ảnh của Trưởng ban Nữ công - Công đoàn Công ty CP Đường Quảng Ngãi (QNS) Phan Thị Thu Hà.
Ở QNS, chị Hà là nhân viên Phòng Công nghệ thông tin, đảm nhận nhiệm vụ xây dựng, quản lý, bảo trì, phát triển các ứng dụng cho các nhà máy của QNS; quản trị, biên tập webmail, website của QNS và công bố thông tin theo quy định của pháp luật... 
Chị Phan Thị Thu Hà (thứ 2 từ trái qua) trao “Mái ấm công đoàn” cho người lao động gặp khó khăn.
Chị Phan Thị Thu Hà (thứ 2 từ trái qua) trao “Mái ấm công đoàn” cho người lao động gặp khó khăn.
Là kỹ sư tin học, chị Hà luôn chịu khó nghiên cứu, xây dựng các phần mềm, ứng dụng mới để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của QNS. Điển hình như vụ mía 2018 - 2019, chị đã thực hiện việc “nâng cấp hệ thống tiếp nhận, phân tích và thanh toán tiền mía - thiết kế, xây dựng bổ sung module thanh toán tiền cước vận chuyển mía thông qua các hợp tác xã làm dịch vụ vận chuyển áp dụng tại Nhà máy Đường An Khê”, giúp cho quá trình thanh toán tiền mía phù hợp với mô hình vận chuyển mới.
 
Không chỉ có nhiều sáng kiến trong công việc, với vai trò là Trưởng ban Nữ công - Công đoàn QNS, chị Hà đã xây dựng nhiều chương trình, hoạt động gắn với lợi ích của công nhân lao động (CNLĐ). Tại các đơn vị, ban nữ công đã tổ chức nhiều hình thức sinh hoạt phong phú cho nữ công nhân như tọa đàm, giao lưu văn nghệ, bóng đá nữ; tổ chức cho chị em đi tham quan các danh thắng trong và ngoài tỉnh; khuyến khích chị em hăng say công tác, yêu nghề, gắn bó với nơi làm việc. Đồng thời, ban nữ công phối hợp với đoàn thanh niên tập luyện tham dự hội diễn văn nghệ quần chúng CNLĐ của QNS. Đây là hội diễn truyền thống hai năm tổ chức một lần, mang lại món ăn tinh thần ý nghĩa cho công nhân QNS.
 
Hằng năm, nhân Tháng Công nhân, tết Nguyên đán, Tháng Hành động vì trẻ em... Ban Nữ công QNS cùng ban nữ công các đơn vị tổ chức thăm hỏi CNLĐ, người nghỉ hưu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các cháu khuyết tật là con CNLĐ của QNS. Trung bình mỗi năm trao từ 10 - 15 nhà "Mái ấm công đoàn", với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/nhà xây mới và 20 triệu đồng/nhà sửa chữa, trích từ nguồn Quỹ Công đoàn QNS.
 
Chị Hà cho biết: "Là trưởng ban nữ công, nên tôi có cơ hội gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em và những vui buồn của họ. Từ việc thấu hiếu ấy, tôi càng cố gắng xây dựng nhiều hoạt động, phong trào, sân chơi để CNLĐ, đặc biệt là lao động nữ gặp gỡ, giao lưu và kịp thời hỗ trợ khi họ gặp khó khăn. 
 
Với sự nhiệt huyết, nỗ lực không ngừng trong công việc và công tác công đoàn, nữ công, từ năm 2016 - 2019, chị Phan Thị Thu Hà luôn là “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2016  -  2017; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn từ năm 2017 - 2019; Hội LHPN tỉnh biểu dương gương điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015 - 2020.
 
Bài, ảnh: H.THU
 
 
 

.