Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20.10.1930 - 20.10.2020)
Phát huy phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam

04:10, 20/10/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Qua từng giai đoạn lịch sử, phẩm chất "anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang" của phụ nữ Việt Nam luôn tỏa sáng và góp phần quan trọng vào sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Trong thời kỳ đất nước đổi mới, phẩm chất tốt đẹp ấy tiếp tục được phát huy...
Nhiều năm qua, chị Võ Thị Cẩm Loan vừa công tác tại Phòng Kế toán, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, vừa đảm nhận vai trò là Chi hội trưởng phụ nữ tổ 3, phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi). Dù công việc khá bận rộn, nhưng ở vị trí, nhiệm vụ nào, chị cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 
Những phụ nữ tiêu biểu giao lưu tại Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến của Hội LHPN tỉnh, giai đoạn 2015 - 2020.
Những phụ nữ tiêu biểu giao lưu tại Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến của Hội LHPN tỉnh, giai đoạn 2015 - 2020.
Không chỉ hoàn thành tốt công việc chuyên môn ở bệnh viện, mà với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ tổ 3, chị Loan thường xuyên động viên, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của chị em, bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ và luôn là điểm tựa của phụ nữ nghèo trong tổ. Chị đã chủ động liên hệ với các doanh nghiệp để giới thiệu việc làm cho 20 hội viên; vận động hội viên tiết kiệm tiền và đến nay đã giúp đỡ 15 chị có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số vốn cho mượn hơn 50 triệu đồng. Dù công việc xã hội, cộng đồng mất nhiều thời gian, nhưng khi về với gia đình, chị Loan luôn là người vợ hiền, dâu thảo, đảm đang, hết lòng chăm sóc các thành viên trong gia đình.
 
Thời gian qua, nhiều phụ nữ trong tỉnh đã cùng nhau thành lập các tổ hợp tác, HTX để phát triển kinh tế, như HTX dịch vụ sản xuất và tiêu thụ sản phẩm rau củ quả an toàn Đức Thắng (Mộ Đức), Tổ hợp tác trồng rau an toàn ở xã Hành Phước (Nghĩa Hành)... 
 
Không chỉ cần cù, thông minh, sáng tạo trong lao động sản xuất, các cấp hội, hội viên phụ nữ trong tỉnh còn thực hành tiết kiệm để giúp nhau thoát nghèo, xây dựng nhiều mô hình ý nghĩa, chung tay giúp đỡ người nghèo, người gặp khó khăn như: “Nồi cháo tình thương”, “Hũ gạo tiết kiệm”; “Nuôi heo đất”, “Quầy hàng không đồng”, “thu gom phế liệu gây quỹ để giúp đỡ người nghèo”... Điển hình như các chị trong Ban Thường vụ Hội LHPN xã Bình Tân Phú (Bình Sơn) đã giúp người nghèo qua thực hiện các mô hình tổ thu gom phế liệu, tổ chức “Bữa sáng yêu thương” cấp phát cháo cho người nghèo, neo đơn... Không những thế, các chị còn thực hiện mô hình “Ấm áp yêu thương”, nhận chăm sóc, hỗ trợ cụ bà Phạm Thị Bình (95 tuổi) ở thôn Liêm Quang là người neo đơn, có công với cách mạng. 
 
Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Tân Phú Phạm Thị Tuyết Nhung cho biết: "Không chỉ tôi mà nhiều năm qua, các chị em hội viên trong xã luôn nhiệt tình, xông xáo trong các hoạt động phong trào, từ thiện của địa phương. Các hội viên không quản khó nhọc, dậy từ sáng sớm để nấu những bữa sáng yêu thương vào cuối tuần; không ngại mưa nắng đi thu gom phế liệu để gây quỹ giúp người nghèo. Hay trong đợt dịch Covid-19 bùng phát vừa qua, nhiều hội viên phụ nữ đã ủng hộ vài chục triệu đồng, góp công may khẩu trang cấp phát miễn phí để chung tay với cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh".  
 
Ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương phụ nữ điển hình có những việc làm hay, ý nghĩa do các cấp hội phụ nữ khởi xướng, thực hiện. Đây là minh chứng cho vai trò, vị trí của người phụ nữ trong gia đình và xã hội. Dù trong hoàn cảnh nào, người phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ Quảng Ngãi nói riêng vẫn luôn tỏa sáng những phẩm chất tốt đẹp.
 
“Ngày càng có nhiều phụ nữ giàu nghị lực vươn lên xây dựng mái ấm gia đình, bồi dưỡng tri thức, tự khẳng định mình trong xã hội và tham gia vào các cơ quan lãnh đạo của Đảng, chính quyền các cấp, xứng đáng là phụ nữ Việt Nam “Tự tin - Tự trọng- Trung hậu - Đảm đang” trong thời kỳ đổi mới”, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Na khẳng định.
 
Bài, ảnh: H.THU
Thị xã Đức Phổ: Tọa đàm "Vai trò của phụ nữ trong hệ thống chính trị"
 
Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, sáng 19.10, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ - Hội LHPN TX.Đức Phổ tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề: Vai trò của phụ nữ trong hệ thống chính trị.
 
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Hội LHPN Việt Nam trong suốt 90 năm qua. Đồng thời, trao đổi, thảo luận các vấn đề về vai trò của phụ nữ trong hệ thống chính trị như: Tình hình nữ tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025; giải pháp để phụ nữ tham gia HĐND, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đảm bảo tỷ lệ nữ theo quy định; đào tạo, đề bạt cán bộ nữ tham gia cấp ủy...
 
Thúy Yến

 

 

.