Gửi niềm tin, trao kỳ vọng

10:10, 20/10/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh kỳ vọng tại đại hội lần này Đảng bộ tỉnh sẽ đề ra nhiều quyết sách sát đúng nhằm thúc đẩy sự phát triển của tỉnh và nâng cao đời sống người dân.
 
PGS.TS Võ Văn Minh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng: "Năng động, sáng tạo để đưa Quảng Ngãi phát triển"
 
Là người con của quê hương Quảng Ngãi, tôi rất tự hào vì sự phát triển của tỉnh trong những năm gần đây. Tỉnh có nhiều lợi thế để phát triển, là trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, có cửa ngõ ra quốc tế với cảng nước sâu Dung Quất, có kết nối giao thông thuận lợi với các vùng lân cận (trong đó có Tây Nguyên và Hạ Lào), có kinh nghiệm trên 10 năm phát triển (2010 - 2020) và quản lý công nghiệp, có chiều sâu về văn hóa Sa Huỳnh và tài nguyên, cảnh quan tự nhiên đặc sắc, nhất là ở Lý Sơn...
 
Nói đến Quảng Ngãi là nói đến vùng đất giàu truyền thống cách mạng, tôi mong Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX tiếp tục kế thừa truyền thống tốt đẹp đó, năng động, sáng tạo, tập trung xây dựng Đảng, cơ cấu đội ngũ lãnh đạo trẻ “vừa hồng, vừa chuyên”, đủ sức thực hiện được mục tiêu: Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi phát triển nhanh và bền vững; thu nhập bình quân đầu người ít nhất bằng mức bình quân của cả nước. 
 
Bí thư Chi bộ tổ dân phố 1, phường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) Văn Minh Ba: "Xây dựng các giải pháp toàn diện, sát với thực tế"
 
Tôi tin tưởng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX diễn ra trong không khí dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể, xây dựng các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội toàn diện, sát với thực tế. Mong các đại biểu dự đại hội nêu cao tinh thần trách nhiệm, thay mặt đảng viên, nhân dân bầu ra cấp ủy khóa mới là những cán bộ trí tuệ, bản lĩnh, tâm huyết; đưa ra được những quyết sách đúng đắn, phù hợp để lãnh đạo thực hiện thắng lợi nghị quyết đề ra.
 
Đại hội cần bàn và đưa ra giải pháp thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội; làm tốt công tác phòng, chống tham nhũng và nêu cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ để nâng cao uy tín của Đảng.
 
Ông Nguyễn Thành Được - nông dân tiêu biểu ở xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa): "Cần có giải pháp để nâng cao đời sống cho nông dân"
 
Tôi mong Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần này sẽ nghiên cứu, đưa ra nhiều giải pháp hiệu quả để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng, đồng thời sáng suốt lựa chọn những cán bộ có tâm, có tầm để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới, từ đó đóng góp trí tuệ, công sức vì sự phát triển của quê hương. Cán bộ phải gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, phong trào để quần chúng nhân dân noi theo. Quan tâm đề ra giải pháp hiệu quả trong việc giúp nông dân thoát nghèo bền vững, nâng cao đời sống, trong đó chú trọng công tác đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho lao động nông thôn.
 
Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Thanh Hùng (KCN Tịnh Phong) Đoàn Thanh Hùng: "Tiếp tục tạo cơ chế, chính sách thuận lợi cho doanh nghiệp"
 
Thời gian qua, tỉnh luôn quan tâm, đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp (DN); thường xuyên đối thoại để tháo gỡ khó khăn cho DN; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính...
 
Tôi mong Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX sẽ lựa chọn được những đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới “Tài - đức vẹn toàn”; tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; đề ra các cơ chế, chính sách thuận lợi cho DN; hỗ trợ, giúp đỡ DN vượt qua khó khăn để bảo đảm phát triển sản xuất, kinh doanh, chủ động hội nhập và phát triển trong giai đoạn mới.
 
Bà Phạm Thị Thanh, người uy tín ở tổ dân phố Uy Năng, thị trấn Ba Tơ (Ba Tơ): "Quan tâm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số"
 
Những năm qua, trung ương, tỉnh đã dành sự quan tâm rất lớn cho miền núi và đã mang lại thành tựu đáng kể trong công tác giảm nghèo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Để khu vực miền núi phát triển hơn nữa, tôi mong trong nhiệm kỳ đến, tỉnh cần có thêm nhiều chính sách ưu tiên đầu tư cho miền núi.
 
Trong đó, chú trọng phát triển hạ tầng giao thông; đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước sinh hoạt; hỗ trợ cây, con giống và hướng dẫn nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng; đồng thời quan tâm đến công tác bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số.
 
Sinh viên Lê Thị Mỹ Hạnh - Trường Đại học Phạm Văn Đồng: "Mong tỉnh tạo nhiều việc làm cho sinh viên sau khi ra trường"
 
Em hy vọng đại hội lần này sẽ đưa ra giải pháp giúp các doanh nghiệp phát triển; tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa các doanh nghiệp với các trường đại học... để sinh viên có cơ hội thực hành, có việc làm ổn định sau khi tốt nghiệp.
 
Trong xu thế hội nhập kinh tế khu vực và toàn cầu hóa, tỉnh cần quan tâm đến công tác đào tạo nghề và hướng nghiệp, chú trọng giáo dục đạo đức và lý tưởng sống cho thanh niên.
 
Ngoài ra, cần có cơ chế, chính sách hợp lý để nâng cao chất lượng giáo dục ở vùng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh. 
 
Ông Phan Tất Thắng, người dân xã Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi): "Cán bộ phải lấy dân làm gốc"
 
Tôi rất mừng vì quê hương Quảng Ngãi nói chung và Tịnh Khê nói riêng ngày càng phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên.
 
Thành quả này là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự đồng lòng, chung sức của nhân dân trong việc đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đi vào cuộc sống.
 
Tôi gửi gắm đến Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX niềm tin và kỳ vọng rằng Quảng Ngãi sẽ vươn mình phát triển với những quyết sách mang tính đột phá. Để đạt được mục tiêu đó, cán bộ phải lấy dân làm gốc, quan tâm chăm lo đến đời sống nhân dân. 
 
Anh Bùi Văn Sơn, công nhân Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam: "Quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần người lao động"
 
Tỉnh cần tiếp tục quan tâm thực hiện các chương trình đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.
 
Cụ thể là, hỗ trợ người lao động có việc làm, đảm bảo thu nhập; đào tạo nghề cho lao động ở khu vực nông thôn; cải thiện điều kiện nhà ở cho người lao động; tạo điều kiện để người lao động tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ, TDTT, sinh hoạt cộng đồng; đảm bảo các quyền lợi chính đáng, hợp pháp của công nhân, lao động. đối với người lao động làm việc trong môi trường nguy hiểm, độc hại, cần quan tâm chăm sóc sức khỏe, khám, chữa bệnh định kỳ.
 
Nhóm PV Nội Chính
 

.