Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo

02:09, 05/09/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hội LHPN huyện Sơn Tịnh đã trở thành điểm tựa của hội viên, phụ nữ qua nhiều hoạt động mang giá trị nhân văn sâu sắc, nhất là hỗ trợ phụ nữ nghèo xây dựng “Mái ấm tình thương”. 
Trong ngôi nhà mới kiên cố vừa xây dựng hoàn thành, chị Văn Thị Ngọc Tuyết (48 tuổi), ở thôn Bình Đông, xã Tịnh Bình (Sơn Tịnh) vui mừng khôn tả. Nhiều năm qua, chị Tuyết sống một mình trong ngôi nhà đã xuống cấp, nhưng không có tiền xây dựng lại.
 
Hằng ngày, mọi trang trải trong cuộc sống chị Tuyết đều dựa vào nghề bán vé số, cuộc sống khó khăn, lại đau ốm triền miên. Chị Tuyết tâm sự: “Có được ngôi nhà mới, tôi cứ tưởng là mơ vậy. Hội LHPN huyện Sơn Tịnh đã hỗ trợ 40 triệu đồng, cùng với sự sẻ chia của bà con láng giềng, nên tôi mới có được ngôi nhà mới khang trang".  
 
Chị Văn Thị Ngọc Tuyết (bên trái), ở thôn Bình Đông, xã Tịnh Bình (Sơn Tịnh) vui mừng trong ngôi nhà “Mái ấm tình thương”.
Chị Văn Thị Ngọc Tuyết (bên trái), ở thôn Bình Đông, xã Tịnh Bình (Sơn Tịnh) vui mừng trong ngôi nhà “Mái ấm tình thương”.
Tương tự, chị Phạm Thị Lệ (47 tuổi), ở thôn Trà Bình, xã Tịnh Trà cũng vừa được hỗ trợ xây dựng nhà mới. Chồng mất sớm để lại 3 đứa con thơ, một mình chị Lệ gồng gánh để nuôi con, cuộc sống rất khó khăn. Đầu năm 2020, Hội LHPN xã Tịnh Trà đã hỗ trợ kinh phí để xây nhà.
 
Chủ tịch Hội LHPN xã Tịnh Trà Phạm Thị Láng cho hay: “Hội đã tổ chức đêm biểu diễn văn nghệ và được các nhà hảo tâm hỗ trợ 28 triệu đồng. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã hỗ trợ 12 triệu đồng. Từ đó, Hội hỗ trợ gia đình chị Lệ số tiền 40 triệu đồng để xây dựng nhà mới”.
 
Những năm qua, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện Sơn Tịnh đã triển khai nhiều hoạt động quyên góp để có nguồn kinh phí hỗ trợ phụ nữ nghèo sửa chữa, xây dựng nhà ở kiên cố, tạo động lực để họ vươn lên trong cuộc sống. Theo đó, mỗi hội viên, phụ nữ có điều kiện sẽ đóng góp 5 nghìn đồng/người/năm để gây quỹ xây dựng “Mái ấm tình thương”. Ngoài ra, hội LHPN các xã tổ chức văn nghệ gây quỹ, hoặc gửi thư kêu gọi người con xa quê thành đạt đóng góp. Từ đầu năm 2020 đến nay, các cấp hội phụ nữ ở huyện Sơn Tịnh đã hỗ trợ xây dựng 4 ngôi nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo, với tổng kinh phí gần 150 triệu đồng. 
 
Chủ tịch Hội LHPN huyện Sơn Tịnh Nguyễn Thị Thu Vân chia sẻ: Hằng năm, Hội LHPN huyện giao hội phụ nữ cơ sở rà soát, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng những hộ phụ nữ nghèo, khó khăn, neo đơn để có những phương án hỗ trợ, nỗ lực vận động gây quỹ để xây dựng nhà “Mái ấm tình thương”. Ngoài hỗ trợ kinh phí, các hội viên phụ nữ còn đóng góp công làm móng nhà, bê gạch, làm đất... để giảm bớt chi phí, góp phần hoàn thành ngôi nhà, mang niềm vui đến với phụ nữ nghèo. Trong 5 năm qua, hội LHPN các cấp ở huyện Sơn Tịnh đã hỗ trợ xây 29 “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo trên địa bàn huyện.
 
Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
 
 

.