Điện thắp sáng đường quê ở vùng cao

09:09, 30/09/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Ở nhiều ngôi làng ở huyện vùng cao Trà Bồng, có điện thắp sáng trên các tuyến giao thông là ước mơ của người dân. Thấu hiểu điều này, Mặt trận các cấp đã nỗ lực vận động sự đóng góp nhằm đầu tư hệ thống điện thắp sáng, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, đưa cuộc sống của người dân nơi rẻo cao thêm khởi sắc.
Nhà ông Hồ Văn Minh, ở thôn 1, xã Trà Thủy nằm cạnh ngã ba trên trục đường giao thông của xóm. Trước đây, vào ban đêm, khi chưa có điện thắp sáng, ông Minh đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông mà nguyên nhân chính là do khuất tầm nhìn và thiếu ánh sáng. 
Hệ thống điện thắp sáng vùng quê được triển khai lắp đặt ở xã Trà Thủy  (Trà Bồng), giúp việc đi lại của người dân được thuận lợi hơn.
Hệ thống điện thắp sáng vùng quê được triển khai lắp đặt ở xã Trà Thủy (Trà Bồng), giúp việc đi lại của người dân được thuận lợi hơn.
Vào tháng 5.2020, khi hệ thống điện thắp sáng đồng loạt được lắp đặt kéo dài khắp đường thôn, thì việc đi lại vào ban đêm của người dân rất thuận lợi, bà con hết sức phấn khởi. Ông Hồ Văn Minh cho biết: "Mới đây, khi đường bê tông qua thôn được Nhà nước đầu tư xây dựng, người dân ai cũng mừng. Giờ thêm điện thắp sáng nữa, làm cho niềm vui được nhân đôi".
 
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam  xã Trà Thủy Hồ Văn Lé cho hay, toàn xã có 6km đường giao thông lắp đặt điện chiếu sáng ở 5 thôn, với tổng kinh phí 200 triệu đồng. Hệ thống điện thắp sáng do các thôn quản lý, vận hành. Hằng tháng, mỗi gia đình đóng góp từ 8.000 - 10.000 đồng để nộp tiền điện. Hệ thống điện thắp sáng đường quê góp phần giúp địa phương sớm hoàn thành các tiêu chí về nông thôn mới.
 
Ngoài xã Trà Thủy, hệ thống điện thắp sáng vùng quê còn triển khai lắp đặt tại xã Trà Sơn, Trà Lâm. Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Trà Sơn Hồ Văn Thạch, hệ thống điện thắp sáng đường quê ở 6 thôn trong xã đưa vào sử dụng vào tháng 1.2020, với tổng chiều dài khoảng 7km. Tổng kinh phí đầu tư khoảng 200 triệu đồng. Hệ thống điện chiếu sáng vào ban đêm đã giúp việc đi lại của bà con thuận lợi hơn, hạn chế tai nạn giao thông, nạn trộm cắp...
 
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trà Bồng Đinh Thị Sơn chia sẻ: Mặt trận Tổ quốc huyện Trà Bồng đã vận động được 600 triệu đồng của Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup để làm các công trình thắp sáng đường quê, với tổng chiều dài khoảng 20km ở các xã Trà Thủy, Trà Sơn, Trà Lâm. Các công trình khi triển khai đều tham vấn ý kiến, nguyện vọng của người dân. Công trình đưa vào sử dụng vào năm 2020, đã góp phần làm diện mạo các xã vùng cao thêm khởi sắc...
 
Bài, ảnh: NGỌC VIÊN
 
 
 

.