Những giấc mơ vụt tắt...

05:08, 03/08/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Từng là học sinh giỏi toàn diện, đứa con ngoan của gia đình và có năng khiếu bóng đá khi tham gia nhiều giải bóng đá thiếu niên của tỉnh. Nhưng tất cả dường như vụt tắt với cậu bé Nguyễn Duy Ngân (13 tuổi), ở thôn Mỹ Thạnh Bắc, xã Nghĩa Thuận (Tư Nghĩa), sau một cơn bạo bệnh...
Cậu bé đa năng
 
Khi kể về Ngân, bố mẹ em không khỏi hãnh diện với những thành tích mà em đạt được. Mẹ Ngân, chị Nguyễn Thị Dung, chia sẻ: “Ngân là con trai út trong gia đình, nhưng cháu rất ý thức tự học và phụ giúp gia đình nhiều việc. Từ năm học lớp 1 đến lớp 6, Ngân luôn là học sinh xuất sắc. Gia đình chẳng khi nào phải nhắc nhở cháu trong việc học cả. Điều kiện kinh tế gia đình tôi cũng chẳng được khá giả, ý thức điều đó nên mỗi khi đi học về là cháu xắn tay áo phụ giúp việc nhà cho bố mẹ. Ở đây, ai cũng quý, cũng thương Ngân cả”. 
Hoàn cảnh của cháu Nguyễn Duy Ngân (13 tuổi), ở thôn Mỹ Thạnh Bắc, xã Nghĩa Thuận (Tư Nghĩa) khiến mọi  người xót xa.
Hoàn cảnh của cháu Nguyễn Duy Ngân (13 tuổi), ở thôn Mỹ Thạnh Bắc, xã Nghĩa Thuận (Tư Nghĩa) khiến mọi người xót xa.
Không chỉ học giỏi, đảm việc nhà, Ngân còn có niềm đam mê với bóng đá. Sau giờ học trên trường, Ngân thường xin phép bố mẹ để cùng các bạn tập luyện. Nhờ có chút năng khiếu đá bóng, cộng với siêng năng tập luyện, Ngân được chọn vào đội tuyển của trường đi tham gia nhiều giải đấu do xã, huyện tổ chức. Đến năm 2018, khi Cup Nestlé Milo lần thứ XVI được tổ chức, Ngân là một trong những cầu thủ của tỉnh được chọn tham gia thi đấu, tranh giải và giao lưu cùng đội tuyển các tỉnh Quảng Trị, Long An, Đà Nẵng... 
 
Tự hào về đứa con trai duy nhất của mình, bố Ngân, ông Nguyễn Nghĩa bày tỏ: “Nghe tin con mình được đi thi đấu bóng đá, mọi người đến hỏi thăm, chúc mừng nhiều lắm. Quả thật lúc đó, vợ chồng tôi rất mừng và tự hào về cháu. Cứ trận nào mà tường thuật trực tiếp trên tivi, chúng tôi đều theo dõi không sót. Gia đình cũng kỳ vọng vào sự phát triển từ năng khiếu đá bóng của Ngân rất nhiều...”.
 
Nỗi đau ngân dài
 
Sau một lần đi thi đấu bóng đá trở về nhà, Ngân bị sốt và được gia đình, thầy cô đưa đi cấp cứu, điều trị ở bệnh viện. Kể từ đó, cuộc đời Ngân là những chuỗi ngày sống chung với bệnh tật. Hằng ngày, Ngân "làm bạn" với thuốc men và mọi ước mơ vụt tắt.
 
Mở ngăn tủ, mẹ Ngân lấy toàn bộ giấy tờ, hồ sơ bệnh án đưa cho chúng tôi xem. Nước mắt vắn dài, mẹ Ngân chia sẻ: “Cháu đang khỏe mạnh thì gặp một cơn sốt, gia đình chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh thì được biết cháu đã nguy kịch, rồi chuyển cháu lên các tuyến trên. Sau khi khám thì bác sĩ kết luận, do Ngân bị sốt cao, ảnh hưởng đến não và thần kinh. Bây giờ cháu phải sống cuộc đời trong cảnh lúc mê, lúc tỉnh”.
 
Thương con, bố mẹ Ngân dốc hết tài sản trong nhà quyết tâm mang con đi chữa bệnh khắp nơi. Những tháng ngày đưa Ngân đi TP.Hồ Chí Minh chữa bệnh như con thoi, hai vợ chồng thay phiên ăn ngủ ở bệnh viện cùng con, với hy vọng đứa con trai duy nhất của gia đình được bình phục và trở lại như cuộc sống trước kia. Song kết quả nhận được chỉ là sự thất vọng. Bác sĩ kết luận, Ngân đã bị ảnh hưởng não rất nặng và những tháng ngày còn lại của em phải sống cùng với thuốc. “Có những ngày, Ngân bỏ nhà đi lang thang, chúng tôi phải tìm mãi mới đưa được cháu về nhà. Bây giờ vợ chồng tôi phải luân phiên ở nhà để canh giữ cháu”, ông Nghĩa cho biết.
 
Từ ngày Ngân bị bệnh, cuộc sống và những dự định trong tương lai của em cũng như bố mẹ hoàn toàn sụp đổ. Những lúc đầu óc tỉnh táo, Ngân vẫn nhận ra mình đã có nhiều hoài bão, ước mơ. Khi được hỏi có muốn đi học nữa không? Ngân trả lời rằng: “Em rất nhớ trường lớp, nhớ bạn bè, rất muốn đi học nhưng đầu óc không được tỉnh táo thì làm sao đến trường”.
 
Cô Trương Thị Bích Hạnh, từng là giáo viên chủ nhiệm của Ngân bày tỏ: “Ngân là một trong những học sinh rất ngoan, có ý thức tự học. Dù còn khá nhỏ, nhưng em suy nghĩ mọi việc rất sâu sắc. Nếu không gặp biến cố, thì có lẽ tương lai của Ngân sẽ rất xán lạn...”.
 
Bài, ảnh: HOÀI BIỆT
 
 
 

.