Kết nối sức mạnh cộng đồng

10:08, 20/08/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tình người càng thêm ấm áp với những nghĩa cử cao đẹp. Sự ủng hộ không chỉ bằng vật chất, mà còn mang giá trị tinh thần, thể hiện sức mạnh gắn kết cộng đồng trong lúc khó khăn, cùng nhau vượt qua đại dịch.
Hỗ trợ tuyến đầu chống dịch
 
“Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và chưa biết khi nào dừng lại. Nghĩ đến các y, bác sĩ, chiến sĩ đang phục vụ công tác chống dịch phải đeo khẩu trang suốt nhiều tiếng đồng hồ thật sự rất đau tai, nên tôi kết nối những người có chung sở thích đan móc trên địa bàn tỉnh thực hiện các tai giả bằng len gửi tặng các đơn vị chống dịch”, Trưởng nhóm đan móc len Quảng Ngãi Trần Thị Hương chia sẻ.  
 
Nhóm Điều phối hỗ trợ Covid-19 Quảng Ngãi đã kết nối các nhà hảo tâm gửi tặng nhu yếu phẩm cho tuyến đầu chống dịch.
Nhóm Điều phối hỗ trợ Covid-19 Quảng Ngãi đã kết nối các nhà hảo tâm gửi tặng nhu yếu phẩm cho tuyến đầu chống dịch.
Từ lời kêu gọi của chị Hương, chương trình thiện nguyện “Đan móc đẩy lùi Covid-19” đã nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều phụ nữ trong tỉnh. Chỉ sau một tuần, nhóm đã hoàn thành được 2.000 chiếc tai giả đeo khẩu trang bằng len và gửi tặng đến các khu cách ly, trạm y tế, bệnh viện trên địa bàn trong và ngoài tỉnh.
 
Cầu nối trao và nhận
 
Khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều cá nhân trong tỉnh đã cùng nhau lên ý tưởng và thành lập Nhóm Điều phối hỗ trợ Covid-19 Quảng Ngãi. Là một trong những thành viên của nhóm, anh Đào Nhật Sơn cho biết: “Mạng xã hội là một kênh kết nối, chia sẻ thông tin rất dễ dàng, nhanh chóng. Việc thành lập nhóm trên mạng xã hội sẽ là cầu nối thông tin giữa các tình nguyện viên, nhà hảo tâm với các điểm đến để hỗ trợ, tiếp sức kịp thời các nhu yếu phẩm cần thiết, phù hợp với nhu cầu của từng đơn vị, từng khu vực cách ly, không để nơi thừa, nơi thiếu”.
 
Thông qua nhóm Điều phối hỗ trợ Covid-19 Quảng Ngãi, đến nay hầu hết các khu cách ly, bệnh viện, trung tâm y tế, chốt phòng dịch, khu vực phong tỏa trên địa bàn tỉnh đều được nhận hỗ trợ, tiếp sức từ cộng đồng.
 
Trưởng Trạm y tế xã Hành Trung (Nghĩa Hành), bác sĩ Võ Thị Bé chia sẻ: “Trạm y tế xã rất cần hỗ trợ thêm khẩu trang, nước sát khuẩn để nhân viên dùng trong việc tiếp đón bệnh nhân khi đến khai báo, khám sàng lọc, phân luồng bệnh nhân, nhằm tránh lây nhiễm chéo, cũng như phục vụ công tác giám sát, truy vết, phòng, chống dịch trong cộng đồng. Sau khi biết được nguyện vọng của chúng tôi, Nhóm Điều phối hỗ trợ Covid-19 Quảng Ngãi đã kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ kịp thời nhu yếu phẩm trên. Y, bác sĩ cũng như người dân đến khám, chữa bệnh ở đây rất xúc động khi đón nhận những món quà này”.
 
Các cá nhân, tổ chức gắn kết với nhau trên tinh thần đoàn kết, trách nhiệm chung vì cộng đồng. Trong bối cảnh khó khăn, thách thức của đại dịch Covid-19, truyền thống yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ nhau của cộng đồng lại càng phát huy, tỏa sáng.
 
Bài, ảnh: Trần Linh
 
 
 

.