Chuyện cách ly của hai bác sĩ

03:08, 01/08/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sau khi tiếp nhận, nắm các biểu hiện của bệnh nhân 419 (là người đầu tiên ở tỉnh nhiễm vi rút SARS-CoV-2), ngay lập tức, chị Nguyễn Thị Phương Thi báo cáo tình hình với lãnh đạo bệnh viện và chủ động cùng với bệnh nhân 419 cách ly.
 
Chị Thi chia sẻ: “Lúc đó, tôi chỉ suy nghĩ rằng mình là người đầu tiên tiếp xúc với bệnh nhân 419 tại bệnh viện nên phải có trách nhiệm đến cùng, đồng hành cùng bệnh nhân và đồng thời cách ly theo đúng quy định. Sau khi ổn định tinh thần, sắp xếp những điều cần thiết, tôi gọi điện thoại báo cho gia đình biết tình hình”.
 
Chị Liên (áo vàng) chụp hình với các đồng nghiệp khi gặp lại ở khu cách ly ký túc xá Trường Đại học Phạm Văn Đồng.   Ảnh: NVCC
Chị Liên (áo vàng) chụp hình với các đồng nghiệp khi gặp lại ở khu cách ly ký túc xá Trường Đại học Phạm Văn Đồng. Ảnh: NVCC
 
Chồng chị Thi công tác trong ngành công an, sau khi hoàn thành nhiệm vụ cũng đang được cách ly. Vậy nên, con trai lớn 8 tuổi thì gửi nhà bà ngoại, còn đứa nhỏ chỉ mới 30 tháng tuổi gửi ở nhà bà giữ trẻ. “Dù rất nhớ các con nhưng không dám gọi điện thoại nhiều, vì sợ các con khóc vì nhớ mẹ. Tôi nhờ người thân quay video các con rồi gửi qua để vơi nỗi nhớ và mong dịch sẽ chóng qua để sớm đoàn tụ cùng gia đình”, chị Thi tâm sự.
 
Những ngày đầu cách ly, chị Thi vẫn mong bệnh nhân 419 có kết quả âm tính, nhưng kết quả không như mong đợi. Dù rất lo lắng, song chị Thi cùng đồng nghiệp nhanh chóng bình tâm, sắp xếp công việc để cùng thực hiện cách ly tập trung theo quy định. 
 
Cùng cách ly với chị Thi có bác sĩ Võ Thị Kim Liên. Vợ chồng đều trong ngành y nên thấu hiểu và động viên nhau. Ngay sau khi nghe thông tin, chồng chị Liên đang đi học nâng cao nghiệp vụ ở Huế lập tức về Quảng Ngãi để chăm sóc hai con nhỏ.
 
Chị Liên bộc bạch: Con trai lớn học lớp 8 thì đã hiểu chuyện nên tôi yên tâm. Còn con trai nhỏ 9 tuổi gãy tay và mới tháo bột nên tôi rất lo. Gọi điện thoại cho con, nghe con khóc mà thương, cứ đòi vào thăm mẹ. Chúng tôi đều mong sớm dập tắt được dịch bệnh để mọi người, mọi nhà được yên vui". 
 
ĐĂNG SƯƠNG
 
 
 
 

.