Cho nhau yêu thương

09:08, 31/08/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, cán bộ, hội viên phụ nữ xã Bình Dương (Bình Sơn) luôn tích cực học tập và làm theo lời Bác bằng những việc làm thiết thực, cụ thể. Phát huy tinh thần đoàn kết, cùng nhau phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, giúp các hội viên nghèo vươn lên trong cuộc sống.
Ấm áp bữa sáng yêu thương
 
Đều đặn vào mỗi buổi sáng chủ nhật hằng tuần, hội viên Hội LHPN xã Bình Dương lại tổ chức nấu và phát bữa sáng cho người nghèo, người già, người ốm đau tại địa phương. Bà Lê Thị Nghĩa, ở thôn Mỹ Huệ 2 cho biết: Tôi cảm thấy rất ấm lòng vì được các hội viên phụ nữ quan tâm, chia sẻ bữa sáng đến những hoàn cảnh khó khăn. 
Các cụ già nhận bữa sáng do Hội LHPN xã Bình Dương (Bình Sơn) tổ chức nấu.
Các cụ già nhận bữa sáng do Hội LHPN xã Bình Dương (Bình Sơn) tổ chức nấu.
Mô hình "Bữa sáng yêu thương" được các chi hội phụ nữ thuộc Hội LHPN xã Bình Dương triển khai từ tháng 9.2019. Cán bộ, hội viên cùng nhau hưởng ứng và vận động nhà hảo tâm đóng góp tiền để duy trì nguồn quỹ. Đến nay, các chi hội đã vận động được hơn 60 triệu đồng, tổ chức nấu và phát hơn 1.000 suất ăn sáng.
 
“Hội viên trong chi hội phụ nữ đóng góp công sức, hiện vật theo tinh thần tự nguyện... Chị em cùng nhau dậy từ 2 giờ sáng để nấu bữa sáng cho người nghèo, già yếu, nhưng không bao giờ ngại vất vả. Bởi chúng tôi làm bằng tâm huyết của mình”, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Mỹ Huệ 1 Nguyễn Thị Kim chia sẻ.
 
Đồng hành cùng hội viên khó khăn
 
Với phương châm thực hiện phong trào thi đua làm theo lời Bác phải cụ thể, thiết thực, hiệu quả, các nội dung hoạt động của phụ nữ xã được triển khai phần lớn nhằm hỗ trợ nguồn vốn sản xuất cho phụ nữ nghèo. Từ năm 2006 đến nay, Hội LHPN xã Bình Dương đã thành lập 11 tổ tiết kiệm nuôi heo đất và tổ hùn vốn xoay vòng. Không tính toán thiệt hơn, không lấy lãi suất, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, cần tiền cho con đi học, phát triển kinh tế gia đình thì được ưu tiên mượn trước. Số tiền tiết kiệm giúp nhau hiện giờ đã lên đến 400 triệu đồng.
 
Chị Nguyễn Thị Họp, ở thôn Mỹ Huệ 1 cho biết: “Nhờ tổ tiết kiệm cho mượn 10 triệu đồng mà gia đình có tiền đóng học phí cho con. Giờ con ra trường có công việc ổn định, gia đình tôi rất phấn khởi và biết ơn các chị em phụ nữ”.
 
Những năm qua, Hội LHPN xã Bình Dương còn tổ chức nhiều chương trình thiết thực như quầy hàng không đồng, mô hình thu gom phế liệu gây quỹ, hũ gạo tình thương giúp đỡ thường xuyên cho 15 hoàn cảnh khó khăn, ốm đau tại địa phương. Hiện nay, Hội LHPN xã cũng đã triển khai nhiều mô hình gắn với bảo vệ môi trường như: Mô hình “5 không, 3 sạch”, đổi rác thải nhận quà, giỏ nhựa đi chợ, góp phần nâng cao ý thức và trách nhiệm, tập hợp đoàn kết phụ nữ, thực hiện hiệu quả các mục tiêu đã đề ra.
 
“Thu hút hội viên là một trong những điều kiện quan trọng để xây dựng công tác hội hiệu quả. Vì thế, những năm qua, Hội LHPN xã đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hướng đến những hoàn cảnh khó khăn. Thời gian tới, Hội tiếp tục đoàn kết, kề vai sát cánh hỗ trợ hội viên vươn lên phát triển kinh tế gia đình”, Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Dương Lê Thị Thức nhấn mạnh.  
 
Bài, ảnh: MỸ DUYÊN
 
 
 

.