Các cấp công đoàn chung tay phòng, chống dịch bệnh

09:08, 12/08/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động giúp đoàn viên, người lao động phòng dịch, góp phần tạo môi trường an toàn để lao động, sản xuất.
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trần Quang Tòa cho biết: Các cấp công đoàn đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, công nhân, lao động (CNLĐ) tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế; tăng cường giám sát nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2 để kịp thời cách ly, điều trị; đồng thời phối hợp với các cấp, ngành chức năng xây dựng các phương án phòng, chống dịch theo từng cấp độ lây lan; tạm dừng các hoạt động tập trung đông người để tập trung phòng, chống dịch.
 
Công đoàn cơ sở đề xuất với chủ sử dụng lao động cho lao động nước ngoài và lao động Việt Nam đến từ các vùng có dịch được nghỉ việc để theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày, bảo đảm không để lây lan khi đi làm... 
 
Phó Chủ tịch Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Đinh Thị Thanh Thủy (thứ 2 bên trái) thăm hỏi, động viên CNLĐ ở KKT Dung Quất.
Phó Chủ tịch Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Đinh Thị Thanh Thủy (thứ 2 bên trái) thăm hỏi, động viên CNLĐ ở KKT Dung Quất.
 
Cuối tháng 7 vừa qua, cùng với việc tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho CNLĐ tại Công ty Happy Furniture Việt Nam, cán bộ LĐLĐ tỉnh đã kết hợp tư vấn và tuyên truyền để CNLĐ nâng cao ý thức về phòng, chống dịch Covid-19. Tại buổi khám bệnh, gần 600 CNLĐ của công ty đều thực hiện khai báo y tế và được tư vấn kiến thức về phòng, chống dịch bệnh.
 
Chị Từ Thị Hoàng Hoanh, công nhân Công ty Happy Furniture Việt Nam cho biết: "Sau khi có thông tin dịch Covid-19 bùng phát ở Đà Nẵng, các cấp công đoàn yêu cầu chúng tôi đeo khẩu trang khi làm việc, cũng như ở nơi công cộng; đồng thời tiến hành khai báo y tế thì chúng tôi chấp hành. Bởi việc này vừa góp phần bảo vệ mình, gia đình, đồng nghiệp và cộng đồng".
 
Những ngày này, tất cả CNLĐ các công ty đóng trên địa bàn tỉnh trước khi bước vào khu vực sản xuất đều phải đeo khẩu trang và được đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn... Những CNLĐ có triệu chứng như ho, sốt... sẽ được bộ phận kiểm tra thân nhiệt giám sát và hỗ trợ điều trị. Khách hàng đến liên hệ với các công ty đều được hướng dẫn phòng dịch như đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, cung cấp thông tin nơi cư trú...
 
“Để phòng, chống dịch lây lan trong nhà máy, Công đoàn phối hợp với chủ doanh nghiệp tuyên truyền để CNLĐ nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh”, Chủ tịch Công đoàn Công ty Happy Furniture Việt Nam Lê Văn Hùng cho hay.
 
Theo Chủ tịch Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Phạm Thái Dương, từ khi có sự tuyên truyền của công đoàn cơ sở và doanh nghiệp, CNLĐ đã nâng cao ý thức phòng, chống dịch. Tất cả những giải pháp mà công đoàn đang thực hiện, sẽ tạo ra hiệu quả tốt trong phòng ngừa dịch bệnh, tạo sự an tâm, cũng như bảo vệ sức khỏe cho CNLĐ".
 
Bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, các cấp công đoàn còn có nhiều hoạt động hỗ trợ CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch này. Trong đó, nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, LĐLĐ tỉnh đã tặng 400 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, giảm thu nhập do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
 
Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh trao 138 suất quà cho CNLĐ Công ty TNHH Chế biến Gỗ Minh Dương Dung Quất. Công đoàn Công ty TNHH chế biến thủy sản Tấn Thành thăm hỏi và tặng quà 34 hộ dân cách ly ở tổ 9, phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi). Công đoàn Trường Đại học Phạm Văn Đồng tặng LĐLĐ tỉnh 50 lít dung dịch sát khuẩn khô để hỗ trợ các doanh nghiệp phòng, chống dịch. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh cũng trích kinh phí hỗ trợ 4 khu cách ly tập trung của tỉnh, với tổng số tiền 40 triệu đồng...
 
Bài, ảnh: BÁ SƠN
 
 
 

.