Tình người ở "quầy hàng không đồng"

08:07, 07/07/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Đến quầy hàng lựa chọn, lấy món đồ mình cần mà không cần phải trả tiền. Đó là những “quầy hàng không đồng” do các cấp hội phụ nữ ở huyện Bình Sơn triển khai nhằm giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với người nghèo.
 
Sẻ chia yêu thương 
 
Ngay từ sáng sớm, "quầy hàng không đồng" của Hội LHPN xã Bình Long đã đông đúc người dân đến lựa chọn thực phẩm. Khách hàng đến với quầy hàng đặc biệt này đều là người nghèo, người già neo đơn. Vừa lấy ít rau và mì tôm, bột ngọt, mắm, bà Võ Thị Hồng Song (65 tuổi), ở thôn Long Mỹ, vui mừng cho biết: "Tôi sống một mình, hoàn cảnh khó khăn, nên nhờ quầy hàng của hội phụ nữ mà tôi đi chợ không tốn tiền. Mớ rau, những thực phẩm này cũng để dành ăn được vài ngày". 
 
Người dân lựa chọn thực phẩm tại
Người dân lựa chọn thực phẩm tại "quầy hàng không đồng" ở xã Bình Long (Bình Sơn).
"Quầy hàng không đồng" được Hội LHPN xã Bình Long triển khai vào đầu tháng 6.2020, đều đặn hai tuần tổ chức một lần, xoay vòng liên tục ở 6 chi hội. "Quầy hàng không đồng" có các sản phẩm như rau quả, các loại gia vị và mì gói, sữa... Những mặt hàng này đều do người dân, hội viên ủng hộ, nhằm chia sẻ với những người khó khăn.
 
Ủng hộ quầy hàng không đồng 5kg rau muống, 4kg khổ qua, chị Dương Thị Cúc, ở thôn Long Mỹ, xã Bình Long, chia sẻ: "Nghe thông tin Hội LHPN xã tổ chức quầy hàng miễn phí cho người dân nghèo nên tôi đến ủng hộ rau. Bó rau, gói mì không đáng bao nhiêu, nhưng cũng giúp những người khó khăn thêm một bữa ăn, đỡ phần nào những khoản chi phí mua sắm". 
 
Nhân rộng mô hình nhân ái 
 
Xuất phát từ "quầy hàng không đồng" của Hội LHPN xã Bình Long, chỉ sau vài ngày, mô hình này đã lan tỏa, nhân rộng ở nhiều địa phương khác như các xã: Bình Dương, Bình Phước, Bình Hòa... Theo Chủ tịch Hội LHPN huyện Bình Sơn Nguyễn Thị Thúy, mô hình "quầy hàng không đồng" hiện đang lan tỏa trong cộng đồng. Song song với mô hình này, các cơ sở hội thực hiện mô hình “bữa sáng yêu thương”, “nồi cháo tình thương” giúp bữa ăn của người nghèo, người già neo đơn thêm đầy đủ hơn.
 
Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Phước Phạm Thị Mỹ Hạnh cho biết: "Quầy hàng không đồng" mang ý nghĩa nhân văn, thiết thực và phù hợp với điều kiện địa phương, nên Ban chấp hành hội thống nhất triển khai thực hiện. Hội thực hiện quầy hàng vào chủ nhật hằng tuần và triển khai xoay vòng ở tất cả các chi hội. Để thực hiện được quầy hàng, thì cán bộ hội kêu gọi sự đóng góp của hội viên, tận dụng nguồn rau sạch hội viên canh tác được để đóng góp vào quầy hàng... Lần đầu tiên, hội triển khai "quầy hàng không đồng" đã nhận được sự đóng góp của nhiều hội viên và người dân, gồm 100kg rau quả, 3 thùng mì tôm, gần 400 gói cháo ăn liền, hơn 10kg bún...
 
Những "quầy hàng không đồng" ngày càng nhiều, góp phần mang đến niềm vui cho người nghèo và lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng. “Ngoài ủng hộ rau quả, thực phẩm, nhiều người dân đi ngang qua "quầy hàng không đồng" đã ủng hộ tiền mặt. Mỗi người đóng góp, tiết kiệm một chút thì những người nghèo, người già neo đơn phần nào vơi bớt cực nhọc”, Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Hòa Phạm Thị Thoa bộc bạch.
 
Bài, ảnh: HIỀN THU
 
 
 

.