Đồng lòng xây dựng khu dân cư kiểu mẫu

10:07, 09/07/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Chính quyền và nhân dân thôn Thu Xà, xã Nghĩa Hòa (Tư Nghĩa) đã đồng lòng thực hiện thành công mục tiêu xây dựng khu dân cư nông thôn kiểu mẫu. 
Trưởng thôn Thu Xà Lê Hoài Thương cho biết: Toàn thôn hiện có 639 hộ dân. Năm 2020, thôn Thu Xà được chọn xây dựng khu dân cư (KDC) nông thôn kiểu mẫu của xã. Do đó, Ban Phát triển thôn Thu Xà được thành lập và triển khai công tác tuyên truyền, vận động nhân dân cùng chung sức xây dựng KDC nông thôn kiểu mẫu.  
Tiểu cảnh tại ngã ba chợ Thu Xà, xã Nghĩa Hòa (Tư Nghĩa).
Tiểu cảnh tại ngã ba chợ Thu Xà, xã Nghĩa Hòa (Tư Nghĩa).
Sau 3 tháng triển khai, đến nay thôn Thu Xà đã hoàn thành 5/10 tiêu chí. Sự thay đổi tích cực thể hiện rõ ở từng con đường, nếp sinh hoạt, ý thức của người dân. Ngay trước ngã ba chợ Thu Xà, chính quyền vận động nhân dân đóng góp công sức, tiền bạc cải tạo khu đất trống xây dựng một khu tiểu cảnh, với kinh phí 100 triệu đồng. “Lúc trước, tại địa điểm này, tình hình an ninh trật tự kém, vệ sinh môi trường không đảm bảo. Sau đó, chúng tôi vận động người dân dọn dẹp vệ sinh và thuyết phục gia đình bà Nguyễn Thị Phượng chặt bỏ cây xanh được gia đình bà trồng lâu năm để xây khu tiểu cảnh. Hằng ngày, người dân thay phiên nhau tưới nước chăm sóc khu vực này”, ông Thương cho hay. 
 
Các con đường ở các KDC đều được bê tông sạch đẹp. Người dân trồng đủ các loại hoa rực rỡ hai bên đường. Ông Nguyễn Bạc, người dân ở  thôn Thu Xà, hào hứng bảo: "Khi nghe chính quyền thôn, xã triển khai xây dựng KDC nông thôn kiểu mẫu, gia đình tôi đồng tình ủng hộ. Phía hàng rào trước nhà, tôi trồng các loại hoa mười giờ, hoa cánh bướm, hoa chiều tím... làm cho ngôi nhà và đường sá đẹp hơn".
 
Các hộ dân trong thôn cũng đã cải tạo vườn tạp, mang lại diện mạo thoáng đãng, sạch đẹp. Ông Nguyễn Văn Tâm cho biết: Khu vườn hơn 1.000m² của gia đình tôi ngày trước um tùm cỏ cây. Vừa qua, tôi đầu tư 300 triệu đồng để cải tạo đất, xây tường rào, cổng ngõ và trồng các loại cây trái như: dừa xiêm, mít, xoài, mía... vừa đem lại không gian trong lành, vừa thu lợi lâu dài cho gia đình".
 
Thôn Thu Xà còn vận động 100 hộ dân cắm cờ Tổ quốc dọc tuyến đường chợ Thu Xà - cống Quế, tạo nên khí thế đồng thuận trong dân. Bí thư Chi bộ thôn Thu Xà Nguyễn Văn Bê chia sẻ: “Việc xây dựng KDC nông thôn kiểu mẫu đã tạo nên khí thế phấn khởi trong toàn dân. Sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của nhân dân sẽ góp phần sớm hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng KDC nông thôn kiểu mẫu của thôn Thu Xà vào tháng 10.2020”.
 
Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
 
 
 

.