Đám cưới đặc biệt giữa mùa dịch

06:07, 28/07/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Vì ngày dự định tổ chức hôn lễ chỉ cách thời điểm Quảng Ngãi có trường hợp nhiễm Sars-CoV-2 trong cộng đồng vài ngày, nên đám cưới buộc phải diễn ra. Ái ngại và lo lắng, để hạn chế dịch bệnh, đồng thời tuyên truyền ý thức bảo vệ sức khỏe đến mọi người, gia đình đã hạn chế khách mời, tổ chức gọn nhẹ, đặc biệt khuyến cáo mọi người phải đeo khẩu trang khi đến dự.
TIN LIÊN QUAN
Hình ảnh đám cưới mà chúng tôi nhắc đến là của gia đình chú rể Nguyễn Hoàng Thạch, 26 tuổi và cô dâu Võ Thị Nguyên, 28 tuổi, ở phường Quảng Phú, TP.Quảng Ngãi.
 
Bên cạnh sính lễ trang trọng, đủ đầy, hai họ quần áo tơm tất và sự phấn khởi của chú rể, cô dâu trong ngày cưới, hình ảnh cả họ nhà trai cùng tự giác đeo khẩu trang để đi đón dâu đã nhận được nhiều lời khen ngợi của bà con, chòm xóm và cộng đồng mạng. Khi hình ảnh được một nhiếp ảnh gia đăng tải, chia sẻ trên facebook, nhiều người bày tỏ sự đồng tình trước thái độ nghiêm túc trong phòng ngừa dịch Covid- 19 ở đám cưới này. 
 
Theo lời của chú rể, nếu như lễ đính hôn may mắn diễn ra thời điểm trước dịch, với đám cưới phải trì hoãn, dời lịch nhiều lần mới tổ chức được. “Tuy nhiên, dù tính đến đâu vẫn “xui xẻo” trúng dịch. Đợt này Quảng Ngãi lại có ca nhiễm trong cộng đồng ở phường, nên gia đình hai họ thật sự lo lắng và thống nhất tổ chức cưới một cách ấm cúng, nhanh gọn”, Thạch nói.
 
Gia đình họ trai chuẩn bị khẩu trang kỹ càng trước khi đến nhà gái rước dâu.
Gia đình họ trai chuẩn bị kỹ càng trước khi đến nhà gái rước dâu.
 
Trước khi đám cưới diễn ra, gia đình chú rể đã cẩn thận gọi điện cho từng người thân dặn dò phải mang khẩu trang để tự bảo vệ sức khỏe bản thân và thông tin khéo léo chỉ tổ chức đơn giản để phòng dịch Covid- 19. May mắn mọi người đều thông cảm, đồng ý. 
 
Do vậy, chỉ có một số người thân cận, đi họ mới đến dự, còn lại đa phần mọi người đều ở nhà để phòng, chống dịch. Số lượng khách mời chỉ chiếm một phần rất nhỏ đủ để đi họ, trong tổng số 200 khách dự kiến ban đầu.
 
Ở đám cưới, khách mời "vinh dự" đều được phối hợp để đo thân nhiệt. Gia chủ có qui định rửa tay sát khuẩn an toàn trước khi vào nhà và không bắt tay tại bữa tiệc. 
 
Đám cưới chỉ diễn ra trong vài giờ đồng hồ, mời bà con, họ hàng cùng đến nhà cô dâu rước dâu, chứng kiến hạnh phúc của gia đình, rồi mau chóng trở về nhà. Phần tiệc chỉ vài bàn ấm cúng. Đặc biệt, cả hai vợ chồng quyết định không tổ chức tiệc mời bạn bè như những đám cưới thông thường.
 
Tất cả mọi người đều không ngại đeo khẩu trang để đi rước dâu.
Tất cả mọi người đều không ngại đeo khẩu trang để đi rước dâu.
 
Nhiếp ảnh chụp ảnh tại tiệc cưới Photography KỦN, chia sẻ: “Hạnh phúc của cô dâu, chú rể được tổ chức trước thời điểm có công văn số 3409 của UBND tỉnh về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống, dịch Covid- 19, vả lại số lượng khách mời giới hạn nên mình mới hài hước chia sẻ để tuyên truyền đến mọi người. Đơn giản nhất, cộng đồng phải biết bảo vệ sức khỏe thường xuyên trong mọi trường hợp. Đừng vì bất kỳ lý do nào mà quên đi chiếc khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, tránh tập trung đông người, đó là những việc làm tối thiểu nhất để phòng, chống dịch Covid 19”.
 
Theo công văn số 3409 mới nhất của UBND tỉnh về việc khẩn trương phòng, chống dịch Covid- 19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, tất cả người dân khi ra khỏi nhà phải thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch Covid- 19; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc. 
 
Đám cưới tổ chức gọn nhẹ, chỉ rước dâu với số lượng người khiêm tốn.
Đám cưới tổ chức gọn nhẹ, chỉ rước dâu với số lượng người khiêm tốn.
 
Đặc biệt, không tổ chức ăn uống tập thể trong đám cưới, đám hỏi, liên hoan, tiệc nhà mới quá 30 người. Khuyến khích tổ chức đơn giản, gọn, hạn chế số người tập trung; không tập trung quá 30 người nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện... 
 
Đám cưới là một sự kiện trọng đại của đời người, tổ chức với quy mô nhỏ đều là việc không ai muốn, lại còn hoãn nhiều lần. Thế nhưng rất nhiều gia đình như gia đình anh Thạch đã vui vẻ thực hiện với một lý do chung là giữ an toàn cho cộng đồng, hy sinh niềm vui trước mắt cho hạnh phúc tương lai. 
 
Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc tổ chức gọn nhẹ, thậm chí là hoãn đám cưới là những việc làm này rất đáng trân quý và cần nhân rộng để góp phần cùng toàn xã hội chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19.
 
Bài: Thiên Hậu
Ảnh: Photography KỦN 

 


.