Vụ ghi sai tiền điện: Phó Giám Công ty Điện lực Quảng Bình bị đình chỉ công tác

09:06, 23/06/2020
.
Liên quan đến việc ghi sai chỉ số công tơ điện tại Quảng Bình, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã đình chỉ Phó Giám Công ty Điện lực Quảng Bình và Giám đốc Điện lực Đồng Hới
 
Chiều 23/6, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã tiến hành cuộc họp trực tuyến với 13 Công ty Điện lực thành viên về tăng cường giám sát công tác ghi chỉ số công tơ, kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu và các tập thể, cá nhân liên quan trong vụ việc ghi nhầm chỉ số công tơ tại Công ty Điện lực Quảng Bình.
 
Tại cuộc họp, các tập thể và cá nhân có liên quan đến sự việc nêu trên tại PC Quảng Bình đã báo cáo, giải trình về sự việc. Tổng giám đốc EVNCPC nghiêm khắc phê bình các tập thể, cá nhân liên quan, trực tiếp và gián tiếp dẫn đến sự cố tính nhầm hóa đơn tiền điện. 
 
Qua xem xét trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan, Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư quyết định đình chỉ công tác đối với ông Trần Xuân Công, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty Điện lực Quảng Bình và ông Thái Hồng Lĩnh, Giám đốc Điện lực Đồng Hới; đồng thời yêu cầu Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình xem xét xử lý kỷ luật đối với các tập thể, cá nhân liên quan thuộc phạm vi quản lý theo phân cấp quản lý cán bộ.

 

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ
Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, do ghi sai chỉ số công tơ khiến tiền điện tháng 6 của một khách hàng ở Quảng Bình lên hơn 58 triệu đồng.
 
Khách hàng bị tính nhầm lượng tiêu thụ điện là gia đình anh Trần Việt Dũng, trú TP Đồng Hới (Quảng Bình).
 
Cụ thể trong tháng 6 này, Điện lực Đồng Hới tính tổng mức lượng tiêu thụ điện của hộ gia đình anh Dũng nhảy vọt lên là 18.274 kWh, đồng nghĩa với số tiền mà anh phải trả 58,5 triệu đồng. Trong khi đó vào tháng 5, gia đình anh Dũng chỉ tiêu thụ mức 248 kWh (tương đương 489.000 đồng). 
 
Khách hàng sau đó đã có kiến nghị lên Tổng công ty Điện lực Miền Trung, đơn vị này đã yêu cầu Công ty Điện lực Quảng Bình kiểm tra xác minh lại việc tiêu thụ lượng điện của khách hàng Trần Việt Dũng.
 
Sau khi kiểm tra 12 tháng gần nhất, kết quả cho thấy khách hàng này thường tiêu thụ ở mức 210-300 kWh/tháng; số tiền điện phải trả dao động khoảng 460.000-700.000 đồng/tháng. Trong tháng 6, số tiền điện bất ngờ nhảy vọt lên như vậy là bất thường, sau khi tính toán lại, hộ anh Dũng chỉ phải trả khoảng 500.000 đồng cho tiền điện tháng này.
 
                                                               Đặng Tài/Dân trí

.