Phát hiện quả bom 250kg ở ven sông Trà Khúc

02:06, 09/06/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Trong lúc khai thác cát ở bãi cát thôn Phước Lộc, xã Tịnh Sơn (Sơn Tịnh), chiếc xe máy xúc đã vô tình múc trúng quả bom còn sót lại sau chiến tranh loại 500 LBS (500 bảng Anh), nặng khoảng 250kg còn nguyên ngòi nổ.
Quả bom được phát hiện vào trưa 6.6, dài khoảng 1,2m, đường kính 30cm. Khu vực phát hiện bom là bãi cát nằm ngay cạnh sông Trà Khúc đoạn qua xã Tịnh Sơn. Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND xã Tịnh Sơn đã báo cho Ban Chỉ huy quân sự huyện Sơn Tịnh để có phương án xử lý quả bom.
 
Quả bom còn nguyên ngòi nổ vừa được phát hiện ở ven sông Trà Khúc đoạn qua xã Tịnh Sơn
Quả bom vừa được phát hiện ở ven sông Trà Khúc đoạn qua xã Tịnh Sơn
Trong khi chờ xử lý quả bom, chính quyền địa phương đã khoanh vùng vị trí phát hiện quả bom và cử lực lượng bảo vệ, canh giữ 24/24h
Trong khi chờ xử lý quả bom, chính quyền địa phương đã khoanh vùng vị trí phát hiện quả bom và cử lực lượng bảo vệ, canh giữ 24/24h
 
Đến sáng 9.6, ông Nguyễn Thanh Sơn- Chủ tịch UBND xã Tịnh Sơn cho biết: Ban Chỉ huy quân sự huyện Sơn Tịnh đã cử lực lượng đến kiểm tra quả bom tại hiện trường để đưa ra phương án xử lý phù hợp. Tuy nhiên, vì quả bom khá lớn nên cần có thời gian. Dự kiến đến ngày 13.6 mới xử lý xong.
 
Trong lúc chờ xử lý, quả bom vẫn được đặt tại vị trí phát hiện. “Để đề phòng nguy hiểm, chúng tôi đã che chắn tạm, cử lực lượng dân quân canh giữ 24/24 giờ, không cho người dân đến gần khu vực này. Rất mong lực lượng chức năng xử lý quả bom càng sớm càng tốt, nhằm đảm bảo an toàn”- ông Sơn kiến nghị.
 
Được biết, khu vực xã Tịnh Sơn là một trong những nơi phát hiện bom mìn còn sót lại sau chiến tranh nhiều nhất Quảng Ngãi.
 
PV

 


.