Mang 'cửa hàng 0 đồng' đến với bà con nghèo huyện đảo

09:06, 09/06/2020
.
(Baoquangngai.vn)-  Hàng trăm suất quà đã được Đồn Biên phòng Lý Sơn và Nhà trẻ Việt Nhí (TP. Quảng Ngãi) phát tặng miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Lý Sơn thống qua chương trình “Cửa hàng 0 đồng” được tổ chức tại Đồn Biên phòng Lý Sơn vào ngày 7.6.
 
"Cửa hàng 0 đồng" được Ban tổ chức bố trí gồm 5 gian hàng chính, trong đó bày bán các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ đời sống như: Gạo, mì tôm, dầu ăn, muối, đường… 
 
Mỗi  hộ trước khi tham gia mua hàng được ban tổ chức phát 1 phiếu mua sắm. Sau đó các hộ được các tình nguyện viên hướng dẫn, giúp đỡ mua các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu sinh hoạt gia đình… tại các gian hàng với giá 0 đồng. 
 
Rất đông bà con huyện đảo đến 'mua sắm' tại Cửa hàng 0 đồng
Rất đông bà con huyện đảo đến 'mua sắm' tại Cửa hàng 0 đồng
 
Với thông điệp ‘Không để ai bị bỏ lại phía sau”, thông qua chương trình “Cửa hàng 0 đồng” hơn 200 suất quà gồm các nhu yếu phẩm đã được đại diện Nhà trẻ Việt Nhí, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Lý Sơn cùng với sự hỗ trợ của Nhóm cứu hộ xe máy SOS Quảng Ngãi phát miễn phí cho các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của huyện Lý Sơn. 
 
Dù giá trị vật chất mỗi suất quà trao tặng không lớn, song chương trình ‘Cửa hàng 0 đồng’ đã góp phần lan tỏa tình yêu thương đến với những người kém may mắn, người nghèo trên huyện đảo Lý Sơn, giúp họ có động lực vươn lên trong cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.
 
Đại diện Nhà trẻ Việt Nhí và Đồn Biên phòng Lý Sơn trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn ở huyện Lý Sơn
Đại diện Nhà trẻ Việt Nhí và Đồn Biên phòng Lý Sơn trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn ở huyện Lý Sơn
 
Cũng trong dịp này, Nhà trẻ Việt Nhí và các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Lý Sơn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 13 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đồng thời, tặng 200 chai 200 chai nước xịt khuẩn cho các trường học trên huyện đảo Lý Sơn.
 
H.P

.