Chăm sóc sức khỏe người lao động

03:06, 13/06/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Để công nhân, lao động (CNLĐ) yên tâm làm việc, các công đoàn cơ sở (CĐCS) thuộc Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh thường xuyên  tổ chức khám sức khỏe định kỳ, tuyên truyền, tập huấn về hoạt động chăm sóc sức khỏe, an toàn vệ sinh lao động cho CNLĐ. 
Sau khi dịch bệnh Covid-19 dần được kiểm soát, các công ty, doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, đồng thời chú trọng chăm sóc sức khỏe cho CNLĐ. Ở Công ty TNHH Xindadong Textiles (Việt Nam) hiện vẫn bố trí nước rửa tay sát khuẩn tại cổng ra vào, căng - tin, khu vực sản xuất, phòng vệ sinh; cung cấp hơn 7.500 chiếc khẩu trang y tế, khẩu trang kháng khuẩn cho CNLĐ với 3 đợt từ tháng 3-5.2020. Khi bước vào thời điểm nắng nóng, công ty bố trí thêm máy điều hòa, chuẩn bị các loại thuốc chống say nắng; bữa ăn ca bổ sung thêm thực phẩm dinh dưỡng như trái cây, sữa chua, nước giải khát... cho CNLĐ.  
Người lao động Công ty TNHH Xindadong Textiles (Việt Nam) được khám sức khỏe định kỳ.
Người lao động Công ty TNHH Xindadong Textiles (Việt Nam) được khám sức khỏe định kỳ.
Cùng với đó, công ty luôn thực hiện việc khám sức khỏe định kỳ cho 1.100 lao động và thường xuyên mở các lớp tập huấn về chăm sóc sức khỏe, an toàn vệ sinh lao động cho công nhân.
 
Chị Nguyễn Thị Vỹ, người đã gắn bó với Công ty TNHH Xindadong Textiles hơn 3 năm qua, cho hay: “Chúng tôi ít có thói quen đi khám sức khỏe định kỳ. Nhưng từ khi vào làm việc tại công ty, hằng năm đều được khám sức khỏe tổng quát, giúp chúng tôi quan tâm hơn về sức khỏe, yên tâm làm việc tại đây”.
 
Theo Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Xindadong Textiles Đinh Tấn Quân: "Việc quan tâm, chăm lo sức khỏe cho người lao động là trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp. Qua các đợt khám sức khỏe sẽ giúp người lao động tập thói quen theo dõi sức khỏe của mình và phát hiện kịp thời bệnh, để sớm chữa trị. Bên cạnh đó, công ty còn cổ vũ tinh thần CNLĐ bằng các hoạt động dã ngoại, các giải bóng đá, văn nghệ... để người lao động vui - khỏe làm việc tốt".
 
Cũng đặc biệt quan tâm đến sức khỏe người lao động, trong thời gian qua, Công ty TNHH Properwell Việt Nam luôn thực hiện chương trình chăm sóc sức khỏe cho công nhân. Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Properwell Việt Nam Nguyễn Thị Kim Nhung cho biết: Hằng năm, định kỳ 6 tháng/lần công ty tổ chức khám sức khỏe cho CNLĐ. Công ty có bố trí một phòng y tế với các trang thiết bị cần thiết, để cán bộ y tế kịp thời khám, sơ cấp cứu ban đầu cho công nhân... Đối với CNLĐ nữ đang mang thai, vào thời gian đi ăn trưa công ty có xe đưa đón từ xưởng đến nhà ăn và từ nhà ăn đến nhà nghỉ, để không phải di chuyển xa. Còn phụ nữ sau sinh không phải tăng ca và chỉ làm 7 tiếng/ngày.
 
Chủ tịch Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Phạm Thái Dương chia sẻ: Cả 62 CĐCS thuộc Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh luôn coi trọng công tác chăm lo sức khỏe cho CNLĐ. Nhiều CĐCS đã chủ động phối hợp với các bộ phận y tế tổ chức khám sức khỏe, mở các lớp tập huấn chăm sóc sức khỏe, an toàn vệ sinh lao động, nhằm tăng cường kiến thức, bảo vệ sức khỏe, giúp người lao động yên tâm sản xuất.  
 
Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
 
 
 

.