Đồng lòng chống dịch ở xã mới sáp nhập

08:04, 22/04/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trong điều kiện còn nhiều khó khăn khi mới sáp nhập, nhưng xã Bình Tân Phú (Bình Sơn)  đã phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân trong triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 với những cách làm thiết thực, hiệu quả. 
Gần 10 ngày nay, tại hai điểm chợ Bình Tân và Bình Phú được đặt 3 bồn rửa tay sát khuẩn ngay cổng ra vào chợ. Ngày đầu đặt bồn rửa tay, cán bộ Mặt trận xã cùng với các đoàn thể ở địa phương phân công thành viên nhắc nhở tiểu thương và người dân trước khi vào chợ phải rửa tay sát khuẩn. Đến ngày thứ hai, tất cả mọi người đều tự giác rửa tay sát khuẩn trước khi vào chợ. 
 
Bà  Võ Thị Ngọt, người dân ở xã Bình Tân Phú, cho biết: "Đặt máy rửa tay sát khuẩn tại chợ rất thiết thực, giúp mọi người ý thức hơn việc phòng ngừa lây lan dịch bệnh. Lúc  đi, lúc về tôi đều rửa tay sạch sẽ, trước hết là bảo vệ mình, sau là bảo vệ cộng đồng".  
 
Bồn rửa tay tự động đặt ở chợ Bình Phú (Bình Sơn).
Bồn rửa tay tự động đặt ở chợ Bình Phú (Bình Sơn).
Công trình rửa tay tự động này do bà Phan Thị Hiên  (64 tuổi) - tiểu thương ở chợ Bình Phú ủng hộ hơn 10 triệu đồng tiền cá nhân và đi vận động 25 triệu đồng để góp sức cùng địa phương chống dịch Covid-19. “Thấy các y, bác sĩ, bộ đội... vất vả nhiều, tôi cũng muốn đóng góp tình cảm, công sức để cùng cộng đồng phòng, chống dịch”, bà Hiên chia sẻ. 
 
Cùng với bà Hiên, nhiều người dân ở xã Bình Tân Phú tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đến nay, gần 100 hộ dân trên địa bàn xã tham gia ủng hộ gần 70 triệu đồng; đồng thời xã huy động hỗ trợ  hơn 4.000 chiếc khẩu trang, 33 suất quà tặng người nghèo, trị giá 10 triệu đồng... Đây là xã đứng đầu ở huyện Bình Sơn trong việc đóng góp ủng hộ phòng, chống dịch. 
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Tân Phú Bùi Viết Trung cho hay: Điều đáng quý là tấm lòng của người dân. Khi Mặt trận xã kêu gọi tham gia ủng hộ phòng, chống dịch thì gần như trở thành phong trào, có sức lan tỏa lớn. Người góp vài chục nghìn, có người hỗ trợ  30 triệu đồng. Của ít lòng nhiều, từ khoản đóng góp này, xã mua nước sát khuẩn, làm tờ rơi, phát khẩu trang cho 7.800 khẩu trên toàn xã... Xã đã biểu dương khen thưởng 3 cá nhân có đóng góp tích cực là cô Đào Thị Huệ (83 tuổi), cô Phan Thị Nhiên (64 tuổi) và cô Nguyễn Thị Nhựt (73 tuổi), đồng thời đề xuất lên cấp trên khen thưởng. 
 
Cùng với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch, xã còn thành lập “Tổ phản ứng nhanh” phụ trách từng địa bàn. Mỗi thành viên của Tổ có trách nhiệm nắm bắt tình hình ở cơ sở, tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm túc quy định phòng, chống dịch. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh ở các thôn. "Chúng tôi tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, đúng đắn của Đảng, Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, người dân phấn khởi khi Chính phủ có các chính sách hỗ trợ người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Tin tưởng rằng nước ta sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh", ông Phạm Xuân Thủy, một người dân địa phương, chia sẻ. 
 
Bài, ảnh: T.THUẬN 
 
 
 

.