Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh: Khuyến khích nộp hồ sơ qua mạng và bưu điện

10:03, 19/03/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) tỉnh mỗi ngày đón tiếp phục vụ số lượng lớn tổ chức, cá nhân đến thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính, trong đó có cả người nước ngoài, bưu phẩm ngoài nước. Do vậy, trung tâm đã chủ động triển khai nhiều biện pháp để phòng dịch Covid-19.  
Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm PVHCC tỉnh Nguyễn Văn Huy cho biết: Số lượng hồ sơ giao dịch tại trung tâm trong thời điểm dịch Covid-19 không giảm so với trước. Tuy nhiên, số lượng người đến giao dịch trực tiếp có xu hướng giảm, vì được trung tâm khuyến khích nộp hồ sơ qua mạng, đường bưu điện và nhận kết quả tại nhà qua đường bưu điện đối với những loại hồ sơ cho phép nộp trực tuyến, giao dịch qua bưu điện. Từ đầu năm đến nay, trung tâm đã tiếp nhận mới 18.091 hồ sơ, trong đó nộp trực tuyến qua mạng  2.858 hồ sơ, nộp qua bưu điện 345 hồ sơ; trả kết quả giải quyết đến tại nhà qua bưu điện 2.045 hồ sơ. 
 
Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) tỉnh mỗi ngày đón tiếp phục vụ số lượng lớn tổ chức, cá nhân đến thực hiện nộp hồ sơ. Ảnh TL
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh mỗi ngày đón tiếp phục vụ số lượng lớn tổ chức, cá nhân đến thực hiện nộp hồ sơ. Ảnh TL
 
Hiện nay, mỗi ngày Trung tâm PVHCC tỉnh có khoảng 600 lượt người đến giao dịch. Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trung tâm tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền cho các tổ chức và người dân lựa chọn nộp hồ sơ trực tuyến, nộp hồ sơ và nhận kết quả qua đường bưu điện. Ngoài ra, trung tâm cũng đã chủ động triển khai các biện pháp phòng dịch Covid-19 như: Phối hợp với ngành y tế phun thuốc tiêu độc khử trùng, vệ sinh khu vực làm việc hằng ngày bằng CloraminB; mua sắm, bố trí khẩu trang y tế, nước sát khuẩn... nhằm đảm bảo an toàn cho công chức, viên chức, người lao động làm việc tại trung tâm và người dân.
 
Đặt các bảng cảnh báo, yêu cầu người dân rửa tay bằng nước sát khuẩn và mang khẩu trước khi vào tòa nhà trung tâm để nộp hồ sơ, nhận kết quả; đồng thời làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để xem xét, thực hiện các biện pháp khai báo y tế đối với một số cá nhân đến giao dịch tại trụ sở trung tâm khi cần thiết.
 
Ông Nguyễn Văn Huy cho biết thêm: Trong thời gian tới, Trung tâm PVHCC tỉnh tiếp tục tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân thấy được lợi ích của việc chọn hình thức nộp hồ sơ qua mạng, nộp và nhận kết quả qua bưu điện, vừa tiết kiệm được chi phí đi lại, tránh được việc chờ đợi, nhất là hạn chế  tập trung đông người, nhằm phòng tránh lây lan dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.
 
Trung tâm cũng sẽ phối hợp với các cơ quan rà soát, bổ sung thêm các thủ tục hành chính thực hiện mức độ 3, mức độ 4, đơn giản hóa quy trình tiếp nhận hồ sơ qua đường bưu điện, triển khai việc thanh toán trực tuyến để tăng tỷ lệ người dân tham gia, hạn chế dần thói quen đến trực tiếp tại trung tâm để nộp hồ sơ, nhận kết quả như hiện nay.
 
Giám giá cước vận chuyển bưu phẩm
 
Để khuyến khích tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ và nhận kết quả qua đường bưu điện, Trung tâm PVHCC tỉnh đã làm việc với Bưu điện tỉnh để giảm giá cước vận chuyển bưu phẩm. Cụ thể là phí vận chuyển nội huyện, thành phố giảm từ 26 nghìn đồng xuống còn 15 nghìn đồng; liên huyện từ 30 nghìn đồng giảm xuống 20 nghìn đồng.

 

PHƯƠNG LÝ
 
 

.