Khu Chứng tích Sơn Mỹ: Tăng cường các biện pháp phòng dịch Covid-19

06:03, 14/03/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Khu Chứng tích Sơn Mỹ, xã Tịnh Khê (TP. Quảng Ngãi) là nơi tiếp đón nhiều lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan. Để đảm bảo an toàn cho du khách, Ban Quản lý Khu Chứng tích Sơn Mỹ (BQL) đã triển khai nhiều biện pháp phòng dịch Covid-19. 
Vào thời điểm này những năm trước, sắp đến ngày tưởng niệm vụ thảm sát Sơn Mỹ (16.3), mỗi ngày có đến hàng trăm lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan tại Khu Chứng tích Sơn Mỹ. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên lượng khách đến tham quan tại khu chứng tích giảm đáng kể.   
 
Du khách mua vé tham quan Khu Chứng tích Sơn Mỹ sáng 12.3.  ẢNH: TRÍ PHONG
Du khách mua vé tham quan Khu Chứng tích Sơn Mỹ sáng 12.3. ẢNH: TRÍ PHONG
 
Giám đốc BQL Khu Chứng tích Sơn Mỹ Phan Thị Vân Kiều cho biết: Lượng khách tham quan tại khu chứng tích giảm khoảng 70% so với cùng kỳ. Từ đầu tháng 3.2020 đến nay, bình quân mỗi ngày khu chứng tích tiếp đón khoảng 30 lượt khách quốc tế, chủ yếu là khách đến từ các nước Châu Âu.
 
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, BQL đã tăng cường các biện pháp để đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên làm việc tại khu chứng tích cũng như an toàn đối với khách tham quan. Trước đó, trong tháng 2.2020, Khu Chứng tích Sơn Mỹ đã đóng cửa 3 ngày do phòng dịch Covid-19.  
 
Thời gian qua, BQL đã phối hợp với ngành y tế tiến hành phun thuốc khử trùng tại khuôn viên khu chứng tích và Đền thờ Anh hùng dân tộc Trương Định do đơn vị quản lý. Tại các khu trưng bày, cán bộ, nhân viên thường xuyên vệ sinh, sát khuẩn các vật dụng. Khu chứng tích bố trí đầy đủ nước sát khuẩn; cán bộ, nhân viên đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách tham quan.
 
Để đảm bảo an toàn cho du khách, phòng lây lan dịch bệnh, nhất là những nơi tập trung du khách đến tham quan mỗi ngày như ở Khu Chứng tích Sơn Mỹ là vấn đề cần phải được chú trọng. Điều đáng lo ngại là tại đây, việc triển khai kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế chưa được triển khai. Một số du khách đến tham quan không mang khẩu trang để phòng bệnh.
 
 P.LÝ-T.PHONG
 
 
 

.