Từ 21 giờ ngày 26/2, hành khách Việt về từ Hàn Quốc phải cách ly tập trung 14 ngày

10:02, 26/02/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Bộ GTVT vừa có công văn hoả tốc gửi Tổng cục Đường bộ VN, các Cục Hàng không VN, Hàng hải VN, Đường sắt VN, Đường thủy nội địa VN, Cục Y tế GTVT yêu cầu đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19.
 
Công văn yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không: các chuyến bay từ vùng có dịch của Hàn Quốc sẽ phải hạ cánh tại các sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh), Phù Cát (tỉnh Bình Định), Cần Thơ (thành phố Cần Thơ) và đảm bảo tuân thủ các quy trình, quy định về phòng và chống lây lan dịch bệnh bằng đường hàng không.

 

Ảnh minh họa. Nguồn internet
Ảnh minh họa. Nguồn internet
Cùng với đó chỉ đạo các hãng hàng không thông báo đến tất cả hành khách đi từ Hàn Quốc về Việt Nam sẽ phải khai báo trung thực tờ khai y tế; thông báo bằng nhiều hình thức (trên trang web bán vé, quầy làm thủ tục, nhắn tin qua điện thoại…) tới hành khách là người mang quốc tịch Việt Nam đang sinh sống, học tập, lao động ở Hàn Quốc bắt đầu từ 21 giờ 00 phút ngày 26 tháng 02 năm 2020 nhập cảnh vào Việt Nam sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày; khuyến cáo tới các công dân Việt Nam trên nên ở lại Hàn Quốc trừ trường hợp bất khả kháng và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch tại nước sở tại. Khuyến cáo các hãng hàng không giảm dần và hạn chế các chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam và ngược lại để kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tốt hơn.
 
Công văn cũng nhấn mạnh, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị quán triệt sâu sắc tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đề cao cảnh giác, không được lơ là, chủ quan, thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch theo đúng Chỉ thị 05/CT-TTg và Chỉ thị 06/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; thực hiện nghiêm các giải pháp về quản lý, kiểm soát phòng, chống dịch trong các hoạt động hàng không, du lịch, vận chuyển hàng hóa qua biên giới như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
 
Các đơn vị cần tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh tại các cửa khẩu tại các tỉnh biên giới (đường bộ, đường thủy, đường hàng không); đảm bảo tuân thủ các quy trình, quy định về phòng và chống lây lan dịch bệnh.
 
Cục Y tế GTVT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị thực hiện quyết liệt công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Bộ Y tế.
 
PV

.