Thép Hòa Phát Dung Quất giải quyết việc làm cho hơn 6.200 lao động Quảng Ngãi

08:12, 14/12/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Theo Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất, tính đến nay Thép Hòa Phát Dung Quất đã tạo việc làm ổn định cho hơn 6.200 lao động của Quảng Ngãi, đóng góp vào ngân sách nhà nước khoảng hơn 3.372 tỷ đồng...
 
Hiện nay, Công ty Thép Hòa Phát Dung Quất đang trực tiếp sử dụng trên 7.600 lao động, trong đó lao động Quảng Ngãi là trên 6.200 người, chiếm 81,2% tổng số lao động. Nhiều nhất là lao động tại huyện Bình Sơn, nơi đặt dự án KLH với 3.827 người chiếm 49,9% (gồm lao động tại các xã Bình Đông, Bình Thuận và Bình Thạnh…).   
 
Ảnh: Hòa Phát
Ảnh: Hòa Phát
Bên cạnh đó, các nhà thầu của Công ty trong quá trình triển khai dự án cũng tạo việc làm ổn định cho hàng chục nghìn lao động địa phương và các tỉnh lân cận. Hoạt động thương mại dịch vụ, mua bán của người dân trong khu vực ngày càng tăng, nâng cao nguồn thu nhập, ổn định đời sống kinh tế cho hàng nghìn hộ dân quanh khu vực dự án, đặc biệt là ở các xã Bình Đông và Bình Thuận.
 
Đặc biệt, từ năm 2017 đến nay, Công ty Thép Hòa Phát Dung Quất đã đóng góp vào ngân sách nhà nước khoảng hơn 3.372 tỷ bao gồm thuế GTGT hàng nhập khẩu, thuế nhà thầu, thuế Tài nguyên phí bảo vệ môi trường, thuế TNDN, TNCN, Bảo vệ môi trường, môn bài…. Dự kiến khi dự án hoạt động hết công suất, Hòa Phát sẽ đóng góp cho riêng ngân sách Quảng Ngãi lên tới 5.000 tỷ đồng/năm.
 
Trong thời gian thực hiện dự án KLH gang thép Hòa Phát Dung Quất tại Quảng Ngãi, Công ty cũng luôn chú trọng đến công tác an sinh xã hội, tổ chức và tham gia các chương trình cộng đồng chia sẻ với địa phương với tổng số tiền hơn 6 tỷ đồng.
 
PV
 
 

.