Không có chuyện người dân 'hôi của' xe chở dưa bị lật tại Mộ Đức

09:12, 24/12/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Mới đây, trên facebook đăng tải một đoạn clip chưa đầy 1 phút thông tin về việc một số người dân Mộ Đức gom dưa hấu của xe tải bị nạn khiến dân mạng bức xúc, bởi nhiều người xem clip cứ tưởng đó là “hôi của”. Tuy nhiên, sự thật không phải như chủ tài khoản facebook nêu.
Theo đó, ngày 22.12, Facebook có tên Nguyễn Tuấn livestream cảnh xe tải chở dưa hấu bị lật ở Quảng Ngãi. Xung quanh có nhiều xe máy, xe đạp và hàng chục người gom dưa bỏ vào bao tải. Chủ tài khoản Facebook Nguyễn Tuấn còn livestream nói rằng người dân đang gom dưa đem về nhà, còn điện thoại cho gia đình biểu gia đình đem bao để lượm đem về ăn, điện cho cả xóm.
 
xe chở dưa không may bị lật tại đoạn đường tránh thị trấn Mộ Đức (ảnh cắt từ clip)
xe chở dưa hấu không may bị lật tại đoạn đường tránh thị trấn Mộ Đức (ảnh cắt từ clip)
 
Clip livestream trên đã nhanh chóng được nhiều người chia sẻ, không ít người xem không hiểu thật hư câu chuyện nên tỏ ra bức xúc và cho rằng hành động “hôi của” của người dân “thật xấu hổ”. Tuy nhiên, nhiều người xem clip cũng đã phản hồi rằng, không có chuyện người dân “hôi của”, mà chính tài xế đã cho bà con dưa đem về ăn, bởi đây là số dưa bị hư không bán được. Sau đó cộng đồng mạng quay sang phẫn nộ người phát đoạn clip trên và cho rằng, hành động câu like của chủ tài khoản Nguyễn Tuấn đã bôi nhọ người dân.

 

Do dưa bị hư không bán được nên tài xé cho bà con mang về ăn chứ không có chuyện bà con
Tài xế Võ Văn Thanh cho biết, do dưa bị hư không bán được nên anh cho bà con mang về ăn chứ không có chuyện bà con "hôi của"
 
Đến trưa 23.12, tài khoản Nguyễn Tuấn đã xóa clip livestream. Sau đó, tài khoản Nguyễn Tuấn đã nói lời xin lỗi trên một diễn đàn đang chia sẻ clip này. Anh Tuấn cho rằng, sự việc đi quá xa không như anh ta nghĩ. Bản thân anh không phải muốn câu like mà do không hiểu hết chuyện. Anh Tuấn cũng xin lỗi bà con rất nhiều mà mong anh em, bạn bè, bà con bỏ qua.
 
Tài xế Võ Văn Thanh (45 tuổi, trú ở xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) xác nhận mình là chủ xe và cũng là tài xế xe chở dưa hấu (BKS 76C-103.48) trong clip. Anh Thanh cho biết, xe anh chở 17 tấn dưa từ Đắk Lắk đi ra cửa khẩu Lạng Sơn để bán.
 
Đến sáng 22.12, xe qua đường tránh thị trấn Mộ Đức thì bị lật, may không có ai bị thương. Sau đó, anh đã liên hệ với đơn vị bảo hiểm đến kiểm kê tài sản thiệt hại. Anh Thanh cho biết, có hơn 10 tấn dưa bị vỡ/hư, không thể bán được. Do vậy, số dưa này anh Thanh cho bà con để mang về nhà, chứ không có chuyện bà con “hôi của”.
 
Bài, ảnh: PV
 

.