Công đoàn viên chức tỉnh: Tổng kết công tác công đoàn, triển khai nhiệm vụ năm 2020

09:12, 31/12/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 31.12, Công đoàn viên chức tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2019 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. 
Công đoàn viên chức tỉnh hiện đang quản lý 71 công đoàn cơ sở trực thuộc với 4.172 cán bộ công chức, viên chức lao động. Trong năm 2019, hoạt động công đoàn và phong trào CBCCVCLĐ ở Công đoàn viên chức tỉnh diễn ra sôi nổi, cơ bản đã hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2019.
 
Công đoàn viên chức tỉnh và công đoàn cơ sở trực thuộc đã có những công trình, hoạt động để hưởng ứng lễ phát động “Tháng công nhân”, “Ngày hội công nhân” lần thứ IX, năm 2019; thi đua lập thành tích Chào mừng kỉ niệm 90 năm ngày công đoàn Việt Nam...
 
Trao bằng khen của Liên đoàn lao động tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2019.
Đại diện Công đoàn viên chức tỉnh trao bằng khen của Liên đoàn lao động tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2019.
 
Chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của các đoàn viên, CBCCVCLĐ được chú trọng, thông qua việc thực hiện tốt qui chế dân chủ tại nơi làm việc, công tác động viên, khen thưởng kịp thời mỗi khi có trường hợp gặp hoàn cảnh khó khăn, ốm đau hoặc có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.
 
Điển hình, công đoàn cơ sở trực thuộc đã tổ chức thăm hỏi 350 trường hợp với số tiền hơn 250 triệu đồng; vận động 100%  đoàn viên đóng góp Quỹ “Mái ấm công đoàn”, với 82 triệu đồng, xây nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 
Đến thời điểm này, 50% công đoàn cơ sở trực thuộc đã triển khai và đóng góp sản phẩm về cho Công đoàn viên chức tỉnh để tham gia gian hàng “Không đồng” tại chương trình “Tết sum vầy- mừng xuân, ơn Đảng” và “Phiên chợ Tết- năm 2020”. 
 
Trong năm, công đoàn viên chức tỉnh cũng đã xét hồ sơ và đề nghị Quỹ trợ vốn của LĐLĐ tỉnh cho 100 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn với số tiền gần 2 tỷ đồng. 
 
Đến cuối năm 2019, công đoàn viên chức tỉnh có 14 công đoàn cơ sở “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, 57 công đoàn cơ sở “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”.
 
Với chủ đề năm 2020 “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở”, công đoàn viên chức tỉnh tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động theo hướng sâu sát, thiết thực, xuất phát từ yêu cầu của cơ sở và số đông đoàn viên, người lao động. 
 
Dịp này, Liên đoàn lao động tỉnh đã tặng cờ thi đua, bằng khen cho các tập thể, cá nhân. Công đoàn viên chức tỉnh cũng đã khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CBCCVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2019...
 
Tin, ảnh: Gia Nghi
 

.