Chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động

02:12, 11/12/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Còn hơn một tháng nữa là đến tết Nguyên đán Canh tý 2020. Để đoàn viên, người lao động (NLĐ) có một cái Tết đầm ấm, các cấp công đoàn trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ trong tỉnh.
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trần Quang Tòa cho biết: Hiện nay, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ. Đồng thời, chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, người sử dụng lao động, các đối tác... phối hợp thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn”, để có thêm nguồn lực tổ chức các hoạt động trợ giúp, chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ, nhất là những trường hợp đang gặp khó khăn, đau ốm... 
 Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Nguyên đán năm 2019.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Nguyên đán năm 2019.
 
Để đoàn viên, NLĐ có một cái Tết đầm ấm, vui tươi, theo kế hoạch, LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy - Mừng Xuân, ơn Đảng” và “Phiên chợ Tết năm 2020” tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh. Thời gian dự kiến tổ chức từ ngày 10 - 12.1.2020.
 
Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh còn chỉ đạo LĐLĐ các huyện, thành phố, Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh... tùy theo điều kiện của địa phương, đơn vị mà tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy” cho đoàn viên, NLĐ. Những đơn vị, doanh nghiệp có đoàn viên, NLĐ ở ngoài tỉnh, công đoàn cơ sở phải phối hợp người sử dụng lao động hỗ trợ tiền vé tàu xe, hoặc tổ chức các hoạt động đưa đoàn viên, NLĐ về quê ăn Tết.
 
Dịp Tết năm nay, LĐLĐ tỉnh sẽ tặng 500 suất quà, mỗi suất trị giá 650.000 đồng cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, để tổ chức gian hàng “không đồng” tại Chương trình “Phiên chợ Tết năm 2020”, LĐLĐ tỉnh đã vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ tiền, đóng góp hàng hóa, vật dụng, đồ dùng sinh hoạt thiết yếu để giúp đoàn viên, NLĐ khó khăn có điều kiện mua sắm Tết.
 
Chủ tịch Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Phạm Thái Dương cho biết: Trong dịp tết Nguyên đán 2020, công đoàn sẽ tổ chức thăm, tặng 700 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 400.000 đồng và xem xét, lập danh sách đề nghị LĐLĐ tỉnh tặng 80 suất quà Tết cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, để tất cả đoàn viên, NLĐ đều có Tết...
 
Hiện nay, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về điều kiện giờ giấc làm việc, không để người sử dụng lao động lợi dụng buộc NLĐ tăng ca, làm thêm giờ không đúng quy định; hoặc không được nghỉ Tết, hoặc nghỉ Tết ít hơn thời gian luật định; đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết... Kiên quyết không để xảy ra tình trạng công nhân nghỉ việc để phản đối khi quyền lợi bị xâm phạm. 
 
Bài, ảnh: BÁ SƠN
 

.