Xã Tịnh Ấn Tây phấn đấu lên phường

08:11, 20/11/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Để xây dựng xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi) trở thành phường vào năm 2020, thời gian qua, Đảng ủy xã đã ban hành nhiều chương trình hành động để thực hiện và đã đạt nhiều kết quả.
Bí thư Đảng ủy xã Tịnh Ấn Tây Phan Khánh Lâm cho biết: "Sau khi có Nghị quyết 02 của Thành ủy Quảng Ngãi về việc xây dựng xã trở thành phường vào năm 2020, Đảng ủy xã Tịnh Ấn Tây đã chỉ đạo rà soát, đánh giá thực trạng các tiêu chí đô thị loại V và xác định khu vực nội thị rộng 167ha, đồng thời chỉ đạo cả hệ thống chính trị bắt tay vào thực hiện các tiêu chí. Trong đó, chú trọng phát triển hệ thống công trình hạ tầng đô thị.  
Việc đầu tư xây dựng cầu Thạch Bích đã mở ra hướng phát triển mới cho xã Tịnh Ấn
Việc đầu tư xây dựng cầu Thạch Bích đã mở ra hướng phát triển mới cho xã Tịnh Ấn
Qua hơn 4 năm triển khai thực hiện, đến nay xã Tịnh Ấn Tây đã đạt 19/24 tiêu chí của đô thị loại V. Các tiêu chí còn lại đều đạt 50% trở lên. Tỷ lệ hộ nghèo toàn xã giảm xuống còn 2,4%. Thu nhập bình quân đạt 45 triệu đồng/người/năm...
 
Mặt khác, theo quy hoạch chung của TP.Quảng Ngãi đến năm 2030, Tịnh Ấn Tây nằm trong vùng trung tâm của thành phố, tạo động lực để xã chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng thương mại - dịch vụ, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và giảm dần tỷ trọng nông nghiệp".
 
Việc đầu tư xây dựng, đưa vào sử dụng cầu Thạch Bích đã mở ra hướng phát triển mới cho Tịnh Ấn Tây. Hiện nay,  các dự án xây dựng đô thị đã và đang được triển khai trên địa bàn xã, như Dự án Khu đô thị - dịch vụ VSIP Quảng Ngãi; Dự án khu dân cư, tái định cư cầu Thạch Bích; Dự án khu dân cư của Công ty TNHH Điền Phú Viên, Công ty 179, Khu dân cư Bắc Võ Nguyên Giáp... Khi các dự án này hoàn thiện sẽ góp phần giúp xã hoàn thành tiêu chí hạ tầng đô thị.
 
Với thế mạnh là xã nằm ở cửa ngõ phía bắc của TP.Quảng Ngãi và nằm trên trục Quốc lộ 24B, đường Tế Hanh, nên có nhiều thuận lợi để nhân dân phát triển thương mại - dịch vụ. Vì vậy, từ chỗ chỉ có 221 hộ kinh doanh vào năm 2015, đến nay trên địa bàn xã có 451 cơ sở buôn bán; 157 cơ sở, hộ sản xuất công nghiệp, giải quyết việc làm cho 1.160 lao động.
 
Bí thư Chi bộ thôn Thống Nhất Nguyễn Thống cho biết: "Việc đầu tư xây dựng cầu Thạch Bích đã giúp nhiều gia đình sống hai bên đường dẫn vào cầu Thạch Bích và dọc đường Tế Hanh đầu tư phát triển thương mại - dịch vụ. Nhờ đó, các loại hình dịch vụ kinh doanh ẩm thực, thương mại tổng hợp... trong thôn phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng".
 
Cũng theo Bí thư Đảng ủy xã Tịnh Ấn Tây Phan Khánh Lâm, hiện đảng ủy đang tập trung rà soát việc thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2015 - 2020 để làm cơ sở chỉ đạo thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, phấn đấu đến cuối năm 2020 xã đạt các tiêu chí đô thị loại V, để đủ điều kiện công nhận thành phường .
 
SÔNG THƯƠNG
 
 
 

.