Nhịp cầu nhân ái

02:11, 30/11/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp trong tỉnh đã có nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo, chăm lo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội ở địa phương.
Điểm tựa của người nghèo 
 
Mùa mưa năm nay, gia đình ông Thạch Cảnh Long, ở xã Phổ Nhơn (Đức Phổ), không còn sống trong cảnh lo sợ căn nhà xiêu vẹo đổ sập bất cứ lúc nào nữa. Bởi giờ đây, ông đã có căn nhà mới khang trang, ấm áp.
 
Căn nhà được dựng nên nhờ tấm lòng của các mạnh thường quân do Hội CTĐ huyện Đức Phổ kêu gọi đóng góp, với kinh phí 50 triệu đồng. "Tôi bị bệnh tim. Vợ tôi cũng đau ốm triền miên. Nhà cũ dột nát, giờ có căn nhà kiên cố, gia đình tôi không gì vui sướng bằng!", ông Long chia sẻ. 
 
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nguyễn Hoàng Hiệp (bên phải) trao nhà
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nguyễn Hoàng Hiệp (bên phải) trao nhà "Chữ thập đỏ" cho hộ nghèo trong tỉnh.
Chủ tịch Hội CTĐ huyện Đức Phổ Nguyễn Thị Diễm Kiều cho biết: “Với vai trò là “cầu nối” nhân ái, trong năm 2019, Hội đã huy động hơn 2,5 tỷ đồng để tặng quà cho gần 5 nghìn người nghèo nhân dịp lễ, tết; huy động gần 2 tỷ đồng kêu gọi từ mạng xã hội để trợ giúp hàng nghìn trường hợp tai nạn, đau ốm và trợ giúp thường xuyên hằng tháng cho 7 hoàn cảnh khó khăn, mồ côi”.
 
Tại huyện Nghĩa Hành, trong năm 2019, Hội CTĐ huyện cũng đã huy động đóng góp từ Quỹ Năng Đoạn Kim Cương (TP.Hồ Chí Minh) hỗ trợ 500 triệu đồng để xây dựng 10 nhà ở cho các gia đình khó khăn.
 
Ngoài ra, Hội CTĐ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh cũng đã vận động các nguồn lực trong và ngoài tỉnh tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí cho 900 bệnh nhân nghèo, cấp 110 xe lăn, 4 xe lắc... trị giá gần 600 triệu đồng. Phòng Khám châm cứu từ thiện (Hội CTĐ TP.Quảng Ngãi) đã tổ chức khám bệnh, châm cứu và cấp thuốc miễn phí cho gần 1.300 bệnh nhân trong và ngoài tỉnh và duy trì cấp phát cháo miễn phí vào thứ 5 hằng tuần tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh...

Đa dạng các hoạt động hỗ trợ

Trong năm 2019, Hội CTĐ tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo như: Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam"; triển khai hỗ trợ sinh kế, nhân rộng các mô hình “Bếp ăn tình thương”, “Nồi cháo tình thương” tại các bệnh viện. Các cấp hội trong tỉnh cũng đã hỗ trợ cho gần 41 nghìn hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam, với tổng kinh phí hơn 18 tỷ đồng.
 
Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp hội CTĐ trong tỉnh đã vận động trợ giúp gần 8.500 người, với tổng kinh phí trên 3,3 tỷ đồng. Hội CTĐ tỉnh đã hỗ trợ sinh kế cho 10 hộ gia đình với số tiền 100 triệu đồng; triển khai xây dựng 18 ngôi nhà CTĐ trị giá gần 900 triệu đồng...
 
Nhằm đa dạng hóa các hoạt động chăm lo cho người nghèo, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động như khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 3.500 bệnh nhân nghèo; phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức Chương trình khám sàng lọc bệnh tim mạch miễn phí cho gần 1.400 người ở các huyện Bình Sơn và Nghĩa Hành; kịp thời thăm hỏi, động viên những gia đình bị mất người thân và bị thương trong cơn bão số 5, số 6...
 
  Bài, ảnh: KIM NGÂN
 
 
 
 
 

.