"Nhà ấm, việc làng êm"

08:11, 20/11/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Đó là lời nhận xét chân tình của nhiều người dân ở thôn Thọ Lộc Bắc, xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh) về ông Nguyễn Văn Tân (67 tuổi). Dẫu cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng ông vẫn cố gắng nuôi con học hành nên người. Không những vậy, ông còn là người hết lòng với các phong trào xây dựng quê hương.
TIN LIÊN QUAN

Người cha gương mẫu

Ông Tân kể, khi các con của ông còn nhỏ, đất nước còn trong thời bao cấp, nên cuộc sống rất khó khăn. Lúc đó, ông vừa công tác tại xã đội Tịnh Hà, vừa trồng trọt, chăn nuôi heo, bò để có tiền nuôi các con. Sáng đi làm sớm, chưa kịp nghỉ trưa thì vợ chồng ông lại vác cuốc ra ruộng.
 Ở tuổi 67, nhưng ông Nguyễn Văn Tân, ở thôn Thọ Lộc Bắc, xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh) vẫn luôn hết lòng với công tác, phong trào của quê hương.
Ở tuổi 67, nhưng ông Nguyễn Văn Tân, ở thôn Thọ Lộc Bắc, xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh) vẫn luôn hết lòng với công tác, phong trào của quê hương.

Dẫu khó khăn, thiếu thốn, nhưng ông Tân luôn dạy bảo, động viên các con chăm lo học tập. Bởi ông mong rằng, các con học giỏi, thành tài thì sẽ không phải vất vả làm nông như cha mẹ mình. “Tuy công việc bận rộn, nhưng vào các bữa cơm, hay buổi tối, tôi vẫn dành thời gian trò chuyện cùng các con. Tôi thường xuyên hỏi han việc học của các con và dặn dò các con luôn thương yêu nhau, cùng nhau cố gắng trong học tập”, ông Tân chia sẻ.

Thương cha mẹ vất vả, 4 người con của ông Tân đều trưởng thành nên người. Người con trai lớn đang công tác ở Chi cục Thuế TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), con trai thứ hai đang làm ngành cầu đường ở TP.Hồ Chí Minh, người con gái hiện là giáo viên Trường THCS Tịnh Sơn (Sơn Tịnh), còn con trai út hiện là chiến sĩ Công an huyện Sơn Tịnh.

Hết lòng với quê hương

Lúc đất nước còn chìm trong lửa đạn, người thanh niên tuổi 20 Nguyễn Văn Tân tham gia du kích địa phương. Sau đó, ông làm xã đội phó xã đội Tịnh Hà. Khi đất nước hòa bình, năm 1996, ông Tân giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy xã Tịnh Hà. Đến năm 2005 ông Tân nghỉ hưu. Dù vậy, ông vẫn miệt mài với các phong trào của địa phương và giữ chức Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Tịnh Hà, kiêm Bí thư Chi bộ thôn Thọ Lộc Bắc.

Thôn Thọ Lộc Bắc đông dân, tình hình an ninh trật tự có nhiều phức tạp. Trước thực tế đó, ông Tân ra sức vận động người dân chăm lo phát triển kinh tế, tuân thủ pháp luật, phòng chống các loại tội phạm và bài trừ các tệ nạn xã hội, bảo vệ môi trường, thực hiện tốt nếp sống văn minh, gia đình văn hóa. Bên cạnh đó, khi Nhà nước đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới, ông Tân tổ chức huy động các mạnh thường quân, con em thành đạt đóng góp hàng trăm triệu đồng để bê tông đường sá, thắp sáng đường quê...

Năm 2010, ông Tân đứng ra thành lập Chi hội Khuyến học thôn Thọ Lộc Bắc. Từ năm 2010 đến nay, ông Tân vận động từ 4 - 6 triệu đồng/năm để phát thưởng khuyến học cho 70- 80 học sinh từ cấp tiểu học đến THPT.

Hiện tại, ông Tân đang đảm nhiệm vị trí Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Sơn Tịnh. Ông Tân nói: “Con cái nên người là niềm vui của gia đình tôi. Đồng thời, tôi mong mình có sức khỏe để tham gia vào các hoạt động, phong trào của địa phương, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển”.

Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG

 

.