Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn giao thông khiến 13 người thương vong

06:11, 24/11/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân ban đầu gây ra vụ tại nạn thảm khốc giữa xe khách 16 chỗ ngồi và xe container khiến 13 người thương vong là do xe ô tô khách chạy lấn làn.
 
Theo Đại tá Võ Văn Đãi- Trưởng Công an huyện Mộ Đức cho biết, bước đầu cơ quan điều tra xác định nguyên nhân chính xảy ra vụ tai nạn trên quốc lộ 1, đoạn qua xã Đức Phong giữa xe khách 16 chỗ ngồi và xe container khiến 13 người thương vong là do xe khách 16 chỗ chạy lấn sang phần đường hướng ngược lại và đối đầu xe container.
 
Cơ quan công an đã kiểm tra hiện trường, lấy lời khai của tài xế xe container.
 
Như Báo Quảng Ngãi điện tử đã đưa tin, vào khoảng 7 giờ sáng 24.11, vụ tai nạn đặc biệt nghiệm trọng giữa xe ô tô 16 chỗ và xe đầu kéo xảy ra trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn qua đường tránh thuộc xã Đức Phong (Mộ Đức) khiến 2 người tử vong tại chỗ, 11 người khác bị thương.
 
Đến 12 giờ trưa cùng ngày, đã có thêm một nạn nhân của vụ tai nạn không qua khỏi, tử vong tại bệnh viện.
 
Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn
 
Anh Nguyễn Minh Thư, người đầu tiên tiếp cận hiện trường vụ tai nạn và điện báo sự việc cho cơ quan chức năng, cho biết: "Thời điểm xảy ra tai nạn là sáng sớm. Đây là tuyến đường tránh nên ít người qua lại. Tôi thấy tài xế xe khách kẹt cứng trong cabin, một sư thầy văng ra ngoài và tử vong. Nhiều người khác trong xe khách bị thương. Người đi đường đã dừng lại phá cửa kéo mọi người ra ngoài đưa đi cấp cứu".
 
Được biết, xe 16 chỗ chở 13 hành khách là các sư thầy thuộc Hội Phật giáo tỉnh Bình Định. Xe xuất phát tại TP Quy  Nhơn (Bình Định) vào sáng cùng ngày ra Quảng Ngãi dự lễ cúng tại một ngôi chùa của huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi). Nhưng khi đến đoạn đường trên thì xảy ra tai nạn.
 
H.P

.