Ngành BHXH tỉnh: Tập trung sắp xếp, tinh gọn bộ máy

10:11, 27/11/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Ngành BHXH tỉnh đang tập trung sắp xếp, sáp nhập một số phòng, ban và đơn vị cơ sở nhằm tinh gọn bộ máy, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
Thu gọn đầu mối
 
Theo lộ trình sắp xếp tổ chức bộ máy BHXH tỉnh, BHXH cấp huyện gắn với tinh giản biên chế của ngành, từ ngày 1.1.2020 sẽ giảm BHXH TP.Quảng Ngãi để nhập và chuyển giao chức năng, nhiệm vụ, biên chế về BHXH tỉnh. Khi đó, 25 cán bộ, viên chức của BHXH thành phố sẽ chuyển về các phòng, ban của BHXH tỉnh, nâng tổng số cán bộ, viên chức cơ quan BHXH tỉnh lên gần 120 người.
 
Cùng với đó sẽ sáp nhập BHXH huyện Tây Trà và Trà Bồng. Thực hiện giảm 1 đầu mối cấp phòng thuộc BHXH tỉnh. Cụ thể, Phòng Tiếp nhận và Trả kết quả hành chính sẽ sáp nhập vào bộ phận văn phòng để nâng cao hiệu quả trong hoạt động.  
 
Người dân thực hiện các giao dịch tại BHXH TP.Quảng Ngãi.
Người dân thực hiện các giao dịch tại BHXH TP.Quảng Ngãi.
 
Giám đốc BHXH tỉnh Tiêu Sinh cho biết: “BHXH TP.Quảng Ngãi như "cơ quan thu nhỏ" của BHXH tỉnh. Sau sáp nhập sẽ bố trí nhân sự hợp lý theo chức năng, nhiệm vụ. Thời điểm sáp nhập, chúng tôi vẫn đảm bảo mọi hoạt động tiếp nhận, chi trả chế độ kịp thời cho người dân và người lao động. Trước mắt, ngành sẽ tận dụng cơ sở vật chất của đơn vị BHXH thành phố để triển khai các hoạt động nghiệp vụ và thông báo cho người dân biết để thuận lợi trong giao dịch với BHXH". 
 
Bên cạnh đó, BHXH tỉnh hiện cũng tiếp tục rà soát, thực hiện tinh giản biên chế theo lộ trình, đảm bảo đến năm 2021 giảm tối thiểu 10% biên chế.
 
Tạo sự thống nhất cao trong hành động
 
Hiện nay, BHXH tỉnh đang sửa đổi, bổ sung, cải tiến các quy trình nghiệp vụ, phân cấp quản lý theo hướng đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý, điều hành. Đồng thời phân cấp rõ trách nhiệm thực thi nhiệm vụ, giảm bớt khâu trung gian, phù hợp với chức năng, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của các đơn vị tại BHXH tỉnh và BHXH cấp huyện, gắn với ứng dụng công nghệ thông tin và đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính...
 
Theo Giám đốc BHXH tỉnh Tiêu Sinh, khi bắt tay vào sắp xếp tổ chức bộ máy, BHXH tỉnh đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời, sát sao của BHXH Việt Nam, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Tập thể cấp ủy, lãnh đạo BHXH tỉnh đoàn kết, thống nhất cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức tuyên truyền, quán triệt thực hiện".
 
Cùng với đó, để tạo sự đồng thuận và triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trên, cấp ủy, lãnh đạo BHXH tỉnh đã kịp thời phổ biến, quán triệt để công chức, viên chức và người lao động ngành BHXH nắm bắt chủ trương của Đảng và thực hiện đúng chính sách, pháp luật của Nhà nước. 
 
“Hiện BHXH tỉnh đã xây dựng kế hoạch chi tiết để thực hiện đề án sắp xếp bộ máy phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế tại địa phương. Mọi công tác đều phải đảm bảo bộ máy tổ chức mới của BHXH đi vào hoạt động không làm ảnh hưởng đến việc giao dịch của các cơ quan, đơn vị sử dụng lao động, đối tượng tham gia và thụ hưởng chế độ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh”, ông Sinh nhấn mạnh.
 
Bài, ảnh: KN
 
 
 

.