Khôi phục hoàn toàn lưới điện bị sự cố do bão

05:11, 06/11/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sau khi bão số 5 đi qua, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã nhanh chóng huy động nguồn lực tiếp cận hiện trường, xử lý sự cố. Đến nay, 100% khách hàng đã được cấp điện trở lại.
TIN LIÊN QUAN

Do ảnh hưởng của bão số 5, nhiều sự cố mất điện trên diện rộng đã xảy ra trên địa bàn tỉnh. Trong đó, bị mất điện cục bộ ở khu vực trung tâm TP.Quảng Ngãi và một số huyện; mất điện hoàn toàn 6 huyện miền núi (Ba Tơ, Sơn Hà, Sơn Tây, Trà Bồng, Tây Trà, Minh Long).
Nhân viên Công ty Điện lực Quảng Ngãi khôi phục đường dây truyền tải điện sau bão số 5.
Nhân viên Công ty Điện lực Quảng Ngãi khôi phục đường dây truyền tải điện sau bão số 5.

Theo thống kê, có 1.415 trạm biến áp bị sự cố, 186.840 khách hàng không được cấp điện (chiếm 48,5%). Các trường hợp sự cố mất điện xảy ra chủ yếu là do sạt lở đất làm ngã cột, nước dâng cao và cây (chủ yếu là keo) ngoài hành lang tuyến điện bị ngã đổ vào đường dây điện gây phóng điện, đứt dây, gãy cột. Bão số 5 đã gây thiệt hại cho ngành điện Quảng Ngãi khoảng 7 tỷ đồng.

Khi bão vừa tan, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã khẩn trương tập trung nguồn nhân lực, vật tư thiết bị dự phòng, xe máy, huy động thêm lực lượng của các đơn vị trong và ngoài ngành điện khẩn trương tiếp cận hiện trường, xử lý, khắc phục và cấp điện trở lại.

Với tinh thần không quản ngại khó khăn, toàn ngành điện đã khôi phục được 1.383/1.415 trạm biến áp (97,7%), cấp điện trở lại cho 184.273/186.840 khách hàng (98,6%) trong vòng 18 giờ sau khi bão tan. Khu vực có địa hình khó khăn do sạt lở đất và nước dâng cao gây chia cắt như xã Long Môn, Long Mai, Long Sơn (Minh Long) và Trà Tân (Tây Trà), là những địa phương được cấp điện trở lại vào cuối ngày 1.11.

Theo Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi Lê Hoàng Anh Dũng, trong quá trình khắc phục sự cố điện, Công ty đã gặp một số khó khăn. Nguyên nhân là do một số người dân cản trở, không cho nhân viên công ty chặt, phát quang các cây ngã đổ và cây có nguy cơ ngã đổ vào đường dây điện, để sớm khôi phục cấp điện sau bão. Những hộ dân này yêu cầu ngành điện trả tiền mới cho đốn chặt số cây vi phạm hành lang tuyến. Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã kiên trì giải thích, thuyết phục và được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, sau đó người dân mới đồng ý cho chặt cây, khắc phục sự cố, khôi phục cấp điện.

Bài, ảnh: THANH NHỊ


 

.