Khẩn trương xác định rõ nguyên nhân cuối cùng vụ TNGT khiến 13 người thương vong

08:11, 25/11/2019
.

(Baoquangngai.vn)- Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia tại buổi làm việc với huyện Mộ Đức về công tác khắc phục hậu quả sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 13 người thương vong xảy ra trên địa bàn.

TIN LIÊN QUAN

Tối 24.11, Đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia do ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban ATGT tỉnh và huyện Mộ Đức về công tác khắc phục hậu quả sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 13 người thương vong.

Tại cuộc họp với Ủy ban ATGT Quốc gia, các cơ quan chức năng của tỉnh và huyện Mộ Đức đã thông tin chi tiết về vụ tai nạn.

Theo đó, khoảng 7 giờ sáng 24.11, xe ô tô khách biển số 51B-037.27 do tài xế Hồ Duy Thái (sinh năm 1975), quê huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định điều khiển chạy theo hướng Nam- Bắc, trên xe chở 12 người (trong đó có 9 sư thầy) xuất phát từ tỉnh Bình Định để đến xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh dự lễ Trai Tăng và cầu siêu nhân dịp 49 ngày mất cha của sư thầy Thích Thị Trụ, Chánh Thư ký Ban trị sự quận 4, TP.HCM. 

Khi xe chạy đến đoạn đường tránh Quốc lộ 1, tại Km 1078+900 thuộc xã Đức Phong, huyện Mộ Đức thì xảy ra tai nạn với xe ô tô đầu kéo 51D-151.45 kéo theo rơ moóc 51R-098.10 của Công ty cổ phần Quang Minh, TP.HCM do Lê Danh Lưu (sinh năm 1986) quê tỉnh Hà Nam điều khiển chạy ngược chiều chở hàng vật tư y tế từ Hà Nội vào TP.HCM. 

Hậu quả vụ tai nạn làm 3 người chết gồm tài xế xe 16 chỗ là tài xế Hồ Duy Thái và Hòa thượng Thích Đồng Thịnh (sinh năm 1963), Phó Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Bình Định cùng Đại đức Thích Vạn Tịnh (sinh năm 1978). Vụ tai nạn cũng khiến 10 người bị thương, 2 xe hư hỏng nặng.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 13 người thương vong
Hiện trường vụ tai nạn khiến 13 người thương vong

Đại tá Võ Văn Đãi- Trưởng Công an huyện Mộ Đức cho biết: Qua công tác khám nghiệm hiện trường, nguyên nhân vụ TNGT nghiêm trọng này là do lái xe Hồ Duy Thái điều khiển xe ô tô khách chạy không đúng phần đường quy định- đi vào phần đường bên trái. Khi khoảng cách gần, cả hai xe đều lách tránh về phía Đông (về bên trái đối xe container và về bên phải đối với xe 16 chỗ). Vị trí va chạm tại khu vực giữa vạch phân làn đường. Hiện, chưa có kết luận chính thức về phần lỗi của mỗi bên. 

Công an huyện Mộ Đức cũng thông tin thêm, ngay sau tai nạn xảy ra, đơn vị đã trưng cầu Trung tâm giám định pháp y thuộc Sở y tế tỉnh tiến hành khám nghiệm tử thi đối với 3 nạn nhân đã tử vong để xác định nguyên nhân tử vong; đồng thời, phối hợp với Trung tâm y tế huyện, tiến hành lấy mẫu nước tiểu của 2 lái xe container 51D-15145 gồm lái xe Lê Danh Lưu và Nguyễn Văn Tuynh (người đi cùng). Kết quả, người lái xe đi cùng với lái xe Lê Danh Lưu là Nguyễn Văn Tuynh dương tính với ma túy. 
 

Đại tá Võ Văn Đãi- Trưởng Công an huyện Mộ Đức báo cáo tại buổi làm việc
Đại tá Võ Văn Đãi- Trưởng Công an huyện Mộ Đức báo cáo tại buổi làm việc

Ông Khuất Việt Hùng- Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá cao lãnh đạo, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả và điều tra, xác minh nguyên nhân vụ TNGT nghiêm trọng này, cũng như công tác hỗ trợ nạn nhân bị nạn của tỉnh Quảng Ngãi để giảm thiểu thiệt hại vụ tai nạn. Đồng thời, yêu cầu cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi khẩn trương điều tra, xác định rõ lỗi, nguyên nhân cuối cùng và xử lý nghiêm trường hợp vi phạm dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc này.

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cũng đề nghị tỉnh Quảng Ngãi có phương án khắc phục tốt nhất hậu quả vụ TNGT. Cùng với đó, phải có giải pháp ngăn ngừa không để xảy ra những vụ TNGT tương tự trên địa bàn tỉnh. 
 

Ông Khuất Việt Hùng- Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia phát biểu chỉ đạo
Ông Khuất Việt Hùng- Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia phát biểu chỉ đạo

“Ngày mai (25.11), chúng tôi sẽ có buổi trực tiếp đến kiểm tra hiện trường vụ việc và kiểm tra toàn tuyến tránh Quốc lộ 1, đoạn qua huyện Mộ Đức, cũng như những vị trí là điểm đen TNGT trên địa bàn. Chúng tôi sẽ cùng với Cục quản lý đường bộ 3 và các cơ quan của tỉnh Quảng Ngãi thống nhất các giải pháp cụ thể để có thể khắc phục những bất cập về kết cấu hạ tầng. Đồng thời, chúng tôi sẽ tiếp tục đề nghị với tỉnh Quảng Ngãi cũng như với huyện Mộ Đức, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục các quy định pháp luật về ATGT đối với người dân. Đề nghị các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự ATGT trên địa bàn”- ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết. 

Đến thời điểm này, trong số 10 nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi thì hiện đã có 8 nạn nhân được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi về Bệnh viện Quy Nhơn; 2 nạn nhân bị thương nặng là Đại đức Thích Vạn Kim (sinh năm 1980) và Đại đức Thích Đồng Thành đã được chuyển ra Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng. Ban ATGT tỉnh đã hỗ trợ 32 triệu đồng cho nạn nhân và gia đình các nạn nhân bị tai nạn. 

Cũng tại cuộc họp, ông Khuất Việt Hùng – Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, trong sáng ngày 25.11, Ủy ban ATGT quốc gia sẽ vào Bình Định và ra Đà Nẵng thăm hỏi các nạn nhân.

H.P


.