Báo Sài Gòn giải phóng trao 15,5 triệu đồng cho "Trò nghèo nguy kịch vì thận hư"

08:11, 09/11/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 8.11, đại diện cho Báo Sài Gòn Giải Phóng (TP.HCM) đã đến thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ cho em Đinh Quốc Sinh, hiện đang ở tổ dân phố 4, thị trấn La Hà (huyện Tư Nghĩa), một học sinh đang bị bệnh nặng.
 
 
Đinh Quốc Sinh là nhân vật trong bài báo “Trò nghèo nguy kịch vì thận hư” đăng trong mục “Nhịp cầu nhân ái” của Báo Sài Gòn giải phóng (tác giả Như Nhi).
 
Sinh vẫn đang phải gồng mình chống chọi bệnh tật khi cả 2 quả thận đã hư nặng, nước dịch không thoát ra được, tràn khắp cơ thể, gây phù, lở loét thịt da. Hoàn cảnh của gia định hiện nay rất khó khăn, là hộ nghèo, không có nhà ở, ở tạm với nhà của họ hàng. Em đã tạm nghĩ học sau khi bị bệnh nặng.
 
Đại diện cho Báo Sài Gòn giải phóng (TP.HCM), chị Như Nhi trao 15,5 triệu đồng cho gia đình em Sinh.
Đại diện cho Báo Sài Gòn giải phóng (TP.HCM), chị Như Nhi trao 15,5 triệu đồng cho gia đình em Sinh.
 
Hoàn cảnh của Sinh đã nhận được sự đồng cảm và ủng hộ của đông đảo bạn đọc, mạnh thường quân khắp nơi. Thông qua bài viết, Ban Công tác bạn đọc- Chương trình xã hội Báo Sài Gòn giải phóng đã nhận được 15,5 triệu đồng ủng hộ cho hoàn cảnh của Sinh.
 
Tại buổi đến thăm, đại diện cho Báo Sài Gòn giải phóng đã phối hợp với chính quyền địa phương trao số tiền hỗ trợ này cho gia đình với mong muốn Sinh sẽ mau chóng khởi bệnh để tiếp tục đến trường cùng bạn bè.
 
Bà Trần Thị Minh Thùy- mẹ của Sinh gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, bạn đọc của Báo Sài Gòn giải phóng đã giúp đỡ gia đình trong thời điểm khó khăn hiện tại. Gia đình sẽ nỗ lực chạy chữa, chăm sóc cho Sinh để em hồi phục sức khỏe, được quay trở lại trường trong thời gian sớm nhất.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.