Video: Bất chấp nguy hiểm vượt bờ tràn Thạch Nham khi nước dâng cao

03:10, 17/10/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Mặc cho nước sông Trà Khúc ồ ạt đổ về đập Thạch Nham và vượt qua đường bờ tràn nối hai huyện Tư Nghĩa- Sơn Hà, một số phương tiện vẫn bất chấp nguy hiểm lội qua dòng nước đục.
Do ảnh hưởng thời tiết mưa trên diện rộng trong 3 ngày qua, nước từ nguồn đổ về xuôi ồ ạt, khiến cho nước sông Trà Khúc dâng cao. Đến 11 giờ trưa 17.11, mực nước sông tiếp tục lớn và vượt qua bờ tràn đập Thạch Nham. Điều này đã khiến cho tuyến đường Tư Nghĩa- Sơn Hà bị chia cắt.
 
Theo quan sát của phóng viên vào khoảng 14 giờ chiều cùng ngày, mực nước sông vượt bờ tràn chưa có dấu hiệu hạ. Tuy nnhieen, điều đáng nói, mặc cho dòng nước cuồn cuộn chảy, một số phương tiện cơ giới vẫn bất chấp nguy hiểm lội qua bờ tràn.

 

Một số phương tiện vẫn bất chấp dòng nước lũ chảy xiết, mạo hiểm lội qua bờ tràn
Một số phương tiện vẫn bất chấp dòng nước lũ chảy xiết, mạo hiểm lội qua bờ tràn

Ông Đinh Văn T. ngụ ở xã Sơn Hạ (Sơn Hà) cho biết: Lúc sáng từ nhà xuống xã Nghĩa Lâm (Tư Nghĩa) để làm thì không sao, đến giờ đi về thì nước đã dâng cao không thể qua. Chỉ còn cách đi đường vòng xuống TP.Quảng Ngãi rồi ngược lên tuyến đường về Tịnh Giang thì mới về được nhà. Đi như vậy thì xa gấp 4 lần so với bình thường và phải mất rất nhiều thời gian.
 
Vì vậy ông T. cùng nhiều người dân khác đã chọn cách cho cả xe và người đi nhờ trên một chiếc ô tô tải. Theo ông T., đây là cách mà người dân địa phương ở gần đập Thạch Nham vẫn hay làm để vượt dòng nước dữ. Tuy nhiên, cách này vô cùng nguy hiểm khi dòng nước lũ sông Trà ngày càng chảy xiết tạo thành cách lỗ xoay quanh khu vực bờ tràn.
 
Được biết, từ TP.Quảng Ngãi đi huyện miền núi Sơn Hà có 2 tuyến đường. Đó là từ TP.Quảng Ngãi-huyện Sơn Tịnh-Sơn Hà và đường từ TP.Quảng Ngãi-Nghĩa Lâm (Tư Nghĩa)-Sơn Hà. Vì  tuyến TP.Quảng Ngãi-Sơn Hà gần hơn khoảng 6km nên mỗi ngày có đến hơn 1 nghìn lượt người và phương tiện qua lại.
 
Tuy nhiên, vào mùa mưa, tuyến này thường xuyên bị chia cắt khi nước tràn qua bờ tràn đập Thạch Nham. Chỉ vì để tiết kiệm vài cây số, nhiều người bất chấp nguy hiểm vượt qua.
 
Xem video:
Thực hiện: Thanh Phương
 
 
 
 

.